Messi và Soldado cùng lập hat-trick

01/03/2012 08:00 GMT+7

(TNO) Tiền đạo Lionel Messi đã dẹp tan những lời chỉ trích trong màu áo tuyển quốc gia Argentina sau khi tỏa sáng với cú hat-trick vào lưới Thụy Sĩ, còn chân sút Roberto Soldado cũng tỏa sáng với 3 bàn thắng vào lưới Venezuela sau 5 năm trở lại khoác áo tuyển Tây Ban Nha.

(TNO) Rạng sáng nay, 1.3 (giờ VN), tiền đạo Lionel Messi đã dẹp tan những lời chỉ trích trong màu áo tuyển quốc gia Argentina sau khi tỏa sáng với cú hat-trick vào lưới Thụy Sĩ, còn chân sút Roberto Soldado cũng tỏa sáng với 3 bàn thắng vào lưới Venezuela sau 5 năm trở lại khoác áo tuyển Tây Ban Nha.

>> Messi lại lập kỷ lục mới
>> Chỗ "không thiêng" của Messi huyền thoại
>> Messi - Neymar so tài


Lionel Messi đã có cú hat-trick đầu tiên trong màu áo tuyển Argentina - Ảnh: Reuters

Trước khi loạt trận giao hữu rạng sáng nay diễn ra, mọi con mắt đều đổ dồn về Messi khi anh trở về để thực hiện nghĩa vụ quốc gia. Đơn giản, người hâm mộ Argentina đang rất trông chờ anh tỏ sáng giống như những gì đã và đang làm tại Barcelona.

Trước sự kỳ vọng lớn lao đó, Messi đã không làm hàng triệu trái tim Argentina phải thất vọng khi chính anh đã có một trận đấu xuất sắc để giúp đội bóng xứ Tango vượt qua Thụy Sĩ.

Bước vào trận đấu này, đội chủ nhà đã tạo ra khá nhiều khó khăn cho đội khách Argentina. Mặc dù Messi sớm đưa Argentina vượt lên dẫn trước bằng bàn mở tỷ số ở phút 20 nhưng Shaqiri đã quân bình cách biệt ngay sau giờ nghỉ.

Phải đến cuối trận, sau những pha tấn công không mệt mỏi, Argentina mới có được thêm 2 bàn thắng ở các phút 88 và 90 đều do công của Messi để ca khúc khải hoàn.


Senderos (áo trắng) không thể cản được Messi - Ảnh: Reuters

"Thật khó để nói anh ấy hay đến cỡ nào. Bạn chỉ biết rằng mỗi khi anh ấy chạm vào bóng, chắc chắn điều đặc biệt sẽ xảy ra", hậu vệ Philippe Senderos của Thụy Sĩ, người được giao kèm Messi nhận xét trên AFP.

Messi đã 3 lần giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất FIFA, nhưng tất cả đều nhờ vào phong độ tỏa sáng dưới màu áo CLB Barcelona. Ở tuyển Argentina, mặc dù anh được ví là "hậu duệ" của huyền thoại Diego Maradona, nhưng anh chỉ mới đóng góp được 22 bàn thắng. Cú hat-trick vào lưới Thụy Sĩ rạng sáng nay chỉ mới là lần đầu tiên của anh cho tuyển xứ Tango.

Tại Barcelona, Messi đã 16 lần lập hat-trick, trong đó có 2 lần anh ghi đến 4 bàn. "Thật vinh dự lớn lao khi có Messi trong đội. Cậu ấy đang dần chứng tỏ khả năng tỏa sáng ở khắp mọi nơi. Cậu ấy là một tài sản quý giá và chúng tôi sẽ bảo vệ cậu ấy", HLV trưởng tuyển Argentina Alejandro Sabella chia sẻ với Reuters.


HLV trưởng tuyển Thụy Sĩ Ottmar Hitzfeld - Ảnh: AFP

HLV trưởng tuyển Thụy Sĩ Ottmat Hitzfeld cũng dành lời khen cho Messi: "Tôi thất vọng với kết quả nhưng luôn có hứng khởi cao độ khi chứng kiến Messi thi đấu. Tất nhiên, là một HLV phía đối diện, bạn chẳng thích thú gì khi đối mặt với cậu ấy".

Tại La Liga (giải Vô địch quốc gia Tây Ban Nha), người hâm mộ đã quá quen thuộc với kiểu "Messi gọi và Ronaldo trả lời" và ngược lại. Tuy nhiên, rạng sáng nay Cristiano Ronaldo đã im hơi lặng tiếng ở tuyển Bồ Đào Nha sau khi có trận hòa không bàn thắng với đội tuyển nước chủ nhà của EURO 2012 Ba Lan.


Roberto Soldado tỏa sáng ngay trong lần trở lại tuyển Tây Ban Nha - Ảnh: Reuters

Người trả lời thay cho Ronaldo là Roberto Soldado, tiền đạo đang khoác áo CLB Valencia. Anh đã vắng mặt ở tuyển xứ bò tót từ năm 2007 và ngay trong lần trở lại Soldado đã lập tức tỏa sáng với cú hat-trick giúp tuyển Tây Ban Nha đè bẹp đối thủ đến từ Nam Mỹ Venezuela đến 5-0.

Song, thay vì nói những lời "có cánh" Soldado lại khá dè dặt khi đề cập đến khả năng cùng tuyển Tây Ban Nha đến EURO 2012. "Tôi không nghĩ với cú hat-trick này sẽ giúp tôi đoạt chiếc vé đến EURO. Tôi chỉ nghĩ nó là cơ hội và vẫn còn 3 tháng nữa để tôi khẳng định mình", Soldado nói với Reuters.

Theo chân sút 26 tuổi, anh chưa hoàn toàn hài lòng với bản thân, đặc biệt là đã sút hỏng một quả penalty. "Giấc mơ trở lại đội tuyển đã đến với tôi, nhưng tôi đã phải rất cố gắng mới chứng tỏ được trong hiệp hai, ngay cả khi đối thủ chỉ còn chơi với 10 người. Tôi cũng sẽ không quên mình đã sút hỏng một quả penalty", Soldado nói tiếp.

Kết quả một số trận giao hữu đáng chú ý

Ý - Mỹ: 0-1

Thụy Sĩ - Argentina: 1-3

Ba Lan - Bồ Đào Nha: 0-0

Đức - Pháp: 1-2

Anh - Hà Lan: 2-3

Tây Ban Nha - Venezuela: 5-0

Lĩnh Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.