Messi và Suarez giúp Barcelona lội ngược dòng trên sân Sevilla

07/11/2016 07:45 GMT+7

Lionel Messi và Luis Suarez là những người lập công giúp Barcelona có chiến thắng 2-1 trong chuyến làm khách đầy khó khăn đến sân Sevilla trong loạt trận vòng 11 La Liga diễn ra rạng sáng nay (7.11, giờ VN).

Barcelona đã phải chịu áp lực rất lớn trước thềm chuyến làm khách đến sân Ramon Sanchez Pizjuan của Sevilla. Cách đây vài ngày, đội bóng xứ Catalan đã phải nhận thất bại trước Man City ở vòng bảng Champions League. Ở La Liga, trong trận đấu sớm Real Madrid cũng đã giành chiến thắng 3-0 trước Leganes để tăng cách biệt với Barca lên thành 5 điểm.
Mọi chuyện càng trở nên khó khăn hơn với Barcelona khi Sevilla có được bàn thắng mở tỷ số ở phút 15. Từ đường chuyền thông minh của Luciano Vietto, Vitolo thoát xuống rất nhanh rồi xỉa bóng qua người thủ môn Marc Ter Stegen ghi bàn.
Sau khi có được bàn thắng đó, các cầu thủ chủ nhà thi đấu với tinh thần rất cao. Vietto và Vitolo liên tục khiến khung thành Barcelona chao đảo bằng những pha dứt điểm chao đảo. Dù vậy, không có bàn thắng nào được ghi thêm cho Sevilla.
Các cầu thủ Sevilla đã phải hối tiếc vì bỏ lỡ những cơ hội đó. Bởi sau khi trấn tĩnh lại, Barcelona bắt đầu kiểm soát được thế trận. Sức ép mà các học trò HLV Luis Enqiue tạo ra cuối cùng cũng mang lại hiệu quả ở cuối hiệp 1. Đó là một pha phối hợp ăn ý giữa Denis Suarez và Neymar để rồi tiền đạo người Brazil nhả bóng lại cho Messi dứt điểm thành công ngay rìa vùng cấm địa.
Messi (phải) có 1 bàn thắng và 1 đường chuyền thành bàn Reuters
Bàn thua đó có vẻ đã ảnh hưởng đến tâm lý của các cầu thủ Sevilla và nhờ đó Barcelona tiếp tục chiếm ưu thế trong hiệp 2. Ivan Rakitic và Messi đều bị thủ môn Sergio Rico từ chối những cơ hội ngon ăn. Dù vậy, Luis Suarez cho thấy sự sắc bén của mình khi dứt điểm chính xác từ pha kiến tạo của Messi ở phút 61.
Trong khoảng thời gian còn lại, cả Sevilla lẫn Barcelona đều tạo ra được những cơ hội ghi bàn nhưng không bên nào ghi thêm được bàn thắng.
Suarez ăn mừng sau khi ghi bàn ấn định chiến thắng cho Barcelona Reuters
Với chiến thắng này, Barcelona có 25 điểm, tiếp tục giữ khoảng cách 2 điểm so với đội đầu bảng Real Madrid. Villarreal đã vươn lên vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng La Liga khi có 22 điểm sau chiến thắng 2-0 trước Betis. Sevilla đứng thứ 5 với 21 điểm, bằng với đội xếp trên là Atletico Madrid.
Sau vòng đấu này, La Liga sẽ tạm nghỉ để các đội tuyển quốc gia thi đấu. Vòng 12 sẽ trở lại bắt đầu từ ngày 19.11 với tâm điểm là trận derby thành Madrid giữa Atletico và Real.
Kết quả vòng 11 La Liga:
Malaga 3 - 2 Sporting Gijon
Granada 1 - 1 Deportivo
Sociedad 2 - 0 Atletico Madrid
Osasuna 0 - 1 Alaves
Las Palmas 1 - 0 Eibar
Real Madrid 3 - 0 Leganes
Espanyol 0 - 0 Bilbao
Celta Vigo 2 - 1 Valencia
Villarreal 2 - 0 Betis
Sevilla 1 - 2 Barcelona
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.