Messi vượt qua kỷ lục của Raul tại Champions League

26/11/2014 06:20 GMT+7

(TNO) Sự nghiệp của tiền đạo Lionel Messi lại có thêm một kỷ lục nữa khi anh lập hattrick trong chiến thắng 4-0 của Barcelona trên sân APOEL Nicosia vào rạng sáng nay. Qua đó, chân sút người Argentina đã có 74 bàn thắng và là người ghi bàn nhiều nhất ở đấu trường số 1 châu Âu.

(TNO) Sự nghiệp của tiền đạo Lionel Messi lại có thêm một kỷ lục nữa khi anh lập hattrick trong chiến thắng 4-0 của Barcelona trên sân APOEL Nicosia vào rạng sáng nay. Qua đó, chân sút người Argentina đã có 74 bàn thắng và là người ghi bàn nhiều nhất ở đấu trường số 1 châu Âu.

>> Messi và Suarez sẽ đối đầu nhau tại Copa America 2015
>> Messi phá vỡ kỷ lục ghi bàn ở La Liga
>> Messi san bằng kỷ lục ghi bàn ở Champions League

Messi vượt qua kỷ lục của Raul tại Champions League-1
Messi đã trở thành chân sút số 1 tại Champions League - Ảnh: Reuters

Hồi cuối tuần qua, Messi đã trở thành người ghi nhiều bàn thắng nhất tại La Liga khi lập hattrick trong chiến thắng 5-1 của Barcelona trước Sevilla. Và trong trận đấu trên sân APOEL Nicosia diễn ra rạng sáng nay (26.11, giờ VN), một cú hattrick nữa đã đưa anh vượt qua kỷ lục ghi bàn của Raul Gonzalez ở đấu trường Champions League.

Barcelona đã khởi đầu trận đấu rất mạnh mẽ. Với bộ ba Messi - Luis Suarez - Pedro trên hàng công, đội khách liên tục tung ra những đợt tấn công uy hiếp khung thành APOEL Nicosia.


Barcelona (áo xanh) chiếm ưu thế trong phần lớn thời gian trận đấu - Ảnh: Reuters

Đến phút 17, Messi có pha đi bóng xâm nhập vùng cấm địa rồi chuyền bóng cho Suarez. Dù vậy, pha dứt điểm của tiền đạo người Uruguay lại đưa bóng trúng vào vị trí của thủ môn Pardo.

Tuy nhiên, nỗi tiếc nuối của Suarez không kéo dài lâu. Bởi chỉ 10 phút sau khi bỏ lỡ cơ hội nói trên, cựu tiền đạo của Liverpool đã có pha lập công đầu tiên trong màu áo Barcelona. Pha gài người khéo léo đã giúp Suarez loại bỏ hậu vệ theo kèm rồi sau đó anh dứt điểm kỹ thuật, đánh bại thủ môn Pardo.


Suarez (trái) đã có bàn thắng đầu tiên cho Barcelona - Ảnh: Reuters

Bàn thắng đó đã giải tỏa áp lực đối với đội khách và khiến cho các đợt tấn công của họ trở nên nguy hiểm hơn với sự tỏa sáng của Messi. Phút 38, từ pha sút bóng của đồng đội ngay trước khu vực cấm địa, tiền đạo 28 tuổi đã nhanh chân chạm bóng khiến thủ môn Pardo bó tay.

Đó là bàn thắng thứ 72 của Messi ở Champions League và nó giúp anh chính thức phá vỡ kỷ lục ghi bàn của huyền thoại Raul Gonzalez (Real Madrid).

Trong khoảng thời gian còn lại của trận đấu, thế trận vẫn thuộc về đội khách. Đến phút 58, Alves có pha chọc khe thông minh để Messi thoát xuống dứt điểm hiểm hóc, nâng tỷ số lên thành 3-0 cho Barcelona.

Messi vượt qua kỷ lục của Raul tại Champions League-2
Barcelona có chiến thắng đậm - Ảnh: Reuters

Chưa dừng ở đó, ở cuối trận, Messi hoàn tất cú hattrick của riêng mình cũng nhưng ấn định chiến thắng cho đội nhà bằng pha đệm bóng cận thành dễ dàng.

Ở trận đấu này, cả hai đội đều rời sân với đội hình chỉ còn 10 người. Rafinha phải nhận thẻ vàng thứ 2 ở phút 70 trong khi Joao Guilherme bên phía APOEL Nicosia cũng bị truất quyền thi đấu ở phút 84.

Với chiến thắng trong trận này, Barcelona có 12 điểm sau 5 trận, đứng thứ 2 tại bảng F, sau PSG (13 điểm). Hai đội này sẽ gặp nhau trong loạt trận cuối cùng để phân định ngôi đầu.

Kết quả các trận đấu:

Bảng E:

CSKA Moscow 1 - 1 AS Roma (CSKA Moscow: Berezutski (90’); AS Roma: Totti (43’)

Man City 3 - 2 Bayern Munich (Man City: Aguero (pen, 21’, 85’, 90’); Bayern: Alonso (40’), Lewandowski (45’)

Bảng F:

APOEL 0 - 4 Barcelona (Barcelona: Suarez (27’), Messi (38’, 58’, 87’)

PSG 3 - 1 Ajax (PSG: Cavani (33’, 83’), Ibrahimovic (78’); Ajax: Klaassen (67’)

Bảng G:

Schalke 0 - 5 Chelsea: Terry (2’), Willian (29’), Kirchhoff (đá phản, 44’), Drogba (76’), Ramires (78’)

Sporting 3 - 1 Maribor (Sporting: Mane (10’), Nani (35’), Slimani (65’); Maribor: Nascimento (đá phản, 42’)

Bảng H:

BATE 0 - 3 Porto (Porto: H. Herrera (56’), Martinez (65’), C.Herrera (89’)

Shakhtar Donetsk 0 - 1 Bilbao (Bilbao: San Jose (68')

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.