Messi vượt Ronaldo ở thành tích sút phạt

29/01/2018 18:55 GMT+7

Barcelona đã có một đêm thi đấu chật vật nhưng Lionel Messi thì không. Siêu sao người Argentina chơi bóng năng nổ và tự xác lập cột mốc thành tích mới cho bản thân.

Messi tiếp tục sắm vai người hùng trong chiến thắng 2-1 của Barcelona trước Alaves. Khi trận đấu bước vào những phút cuối cùng, Leo vẽ nên đường cong đẹp mắt vào lưới Fernando Pacheco từ chấm đá phạt trực tiếp. Không những giải cứu đội nhà khỏi một trận hòa, siêu sao số 10 còn có lần thứ 21 sút phạt thành công, vượt qua kỳ phùng địch thủ Ronaldo với 20 bàn. Theo Opta, thành tích này của Messi xuất sắc hơn bất cứ cầu thủ nào kể từ năm 2003-2004.
Ngoài ra, chân sút sinh năm 1987 còn thiết lập một cột mốc đang nhớ trong sự nghiệp quần đùi áo số. Anh đã có 200 lần chơi bóng cho “Blaugrana” tại thánh địa Nou Camp. Trên sân nhà, siêu sao người Argentina ghi được 211 bàn và tung ra 74 đường kiến tạo.
Mùa giải 2017-2018 đang chứng kiến sự trở lại mạnh mẽ của Messi. Anh liên tiếp khiến các đối thủ run sợ bởi khả năng săn bàn sát thủ. Tại La Liga, anh sở hữu 20 bàn thắng và 9 kiến tạo.
Messi đang có phong độ rất tốt Reuters
Trước đó, tiền đạo xứ tango còn chính thức trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất trong mà áo một câu lạc bộ ở châu Âu sau khi vượt qua huyền thoại Gerd Muller, người đã ghi 525 bàn thắng cho gã khổng lồ của Đức, Bayern Munich. Không những vậy, “La Pulga” hiện đang nắm giữ kỷ lục 17 lần sút thủng lưới Real Madrid trong khuôn khổ La Liga.
Mới đây, Messi lên tiếng: “Sự ra đi của Neymar giúp đội bóng có được cân bằng”. Rõ ràng, anh cùng Suarez vẫn đang làm tốt công việc người đồng đội người Brazil để lại. Sau đầu mùa khủng khoảng vì thi đấu ở vị trí mới, tiền đạo người Uruguay kịp thời lấy lại phong độ trong thời điểm quyết định. Bộ đôi siêu sao Barca đã có 36 lần lập công cho đội nhà. Với những chân sút thượng đẳng cùng thành tích nổi trội, thầy trò Valverde đang đứng trước cơ hội chinh phục cú ăn 3 ở mùa giải 2017-2018.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.