Mestalla bây giờ đã khác

27/09/2011 23:07 GMT+7

Rạng sáng mai, Chelsea sẽ gặp Valencia tại Mestalla với mục tiêu kéo dài thành tích toàn thắng trên mặt sân này, nhưng…

Những pha lên bóng của Mathieu (phải) bên cánh trái sẽ gây nhiều khó khăn cho hàng phòng ngự của Chelsea - Ảnh: AFP

Rạng sáng mai, Chelsea sẽ gặp Valencia tại Mestalla với mục tiêu kéo dài thành tích toàn thắng trên mặt sân này, nhưng…

Trong hai lần viếng thăm sân Mestalla trước đây, ở vòng tứ kết Champions League mùa 2006-2007 và ở vòng bảng mùa tiếp theo, Chelsea đều giành được chiến thắng trước chủ nhà Valencia với cùng tỷ số 2-1. Lần này trở lại Mestalla, để không thua kém những người tiền nhiệm, HLV Villas-Boas buộc phải tìm cho được một kết quả tích cực nhằm giúp Chelsea giữ vững ngôi đầu bảng E.

Ngoài hai ca chấn thương của Essien, Sturridge và việc có sử dụng Lampard hay không, hầu như mọi chuyện ở Chelsea đã bắt đầu thuận lợi với HLV Villas-Boas. Trong đó, việc Torres đã liên tục ghi bàn được xem là tín hiệu tích cực nhất, bên cạnh một tuyến tiền vệ đã bắt đầu hoạt động hiệu quả hơn thông qua bộ ba Meireles, Mikel và Ramires. Tuy nhiên, có một vấn đề mà HLV Villas-Boas cần phải suy nghĩ là liệu Mata sẽ thể hiện ra sao trước các đồng đội cũ của anh ở Valencia.

Trong một tuyên bố gần đây, Mata cho rằng bây giờ anh chỉ tập trung vào việc chơi bóng để mang chiến thắng về cho Chelsea, bất kể đối thủ là ai. Thế nhưng, một khi các hậu vệ của Valencia đã hiểu quá rõ lối chơi của Mata thì tiền đạo này khó có thể phát huy được năng lực. Do vậy, ông Villas-Boas cần phải tính đến phương án sử dụng Malouda bên cánh trái trong trường hợp lý trí của Mata không thắng được con tim.

Mặt khác, để có thể tìm được kết quả tích cực thì hàng phòng ngự của Chelsea cần phải quan tâm một cách đặc biệt đến Soldado và Mathieu. Nếu Bosingwa thường xuyên dâng cao để hỗ trợ tấn công mà không có sự bọc lót của Ramires hoặc Mikel thì Mathieu sẽ dễ dàng xuyên thủng cánh phải của Chelsea để từ đó tung ra những đường chuyền chính xác cho Soldado hoặc Pablo kết thúc. Barcelona từng phải trả giá cho điều này và họ đã chạy trối chết mới giành lại được một điểm (2-2) từ tay của Valencia thì Chelsea càng không thể xem nhẹ.

Tất nhiên, HLV Emery không thể có được đội hình mạnh nhất cho trận đấu này do vắng Topal, Albelda (đều chấn thương) và tinh thần của các cầu thủ Valencia đang dao động ít nhiều sau trận thua 0-1 trước Sevilla hồi cuối tuần qua, nhưng điều đó không có nghĩa họ sẽ để cho lịch sử dễ dàng lặp lại. Đơn giản vì Mestalla bây giờ đã khác khi Valencia chưa hề nếm mùi thất bại ở nơi đây kể từ đầu mùa.

Tỷ lệ cược

Valencia - Chelsea: Chelsea chấp đồng nửa, thua 8.

Zenit St. Petersburg - Porto: Porto chấp đồng nửa, thua 9.

AC Milan - Viktoria Plzen: AC Milan chấp trái rưỡi.

Arsenal - Olympiakos: Arsenal chấp trái trái rưỡi.

BATE Borisov - Barcelona: Barcelona chấp 2 trái 2 trái rưỡi, thua 9.

Leverkusen - Racing Genk: Leverkusen chấp trái rưỡi, thua 9.

Marseille - Dortmund: đồng banh, Marseille thắng 9.

Shaktar Donetsk - APOEL Nicosia: Shaktar chấp trái trái rưỡi, thua 9.

(Nguồn: AsianBookie)

Trần Tôn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.