Mestalla không yên tĩnh

21/09/2011 00:18 GMT+7

Rạng sáng mai, Valencia sẽ đón tiếp Barcelona trên sân Mestalla với mục tiêu tối thượng là bảo vệ ngôi đầu bảng.

Rạng sáng mai, Valencia sẽ đón tiếp Barcelona trên sân Mestalla với mục tiêu tối thượng là bảo vệ ngôi đầu bảng.

Trận đấu giữa Valencia và Barcelona luôn có sức thu hút rất lớn và được khán giả rất chờ đợi, không chỉ ở Tây Ban Nha mà còn lan rộng ra toàn thế giới. Đơn giản vì cả hai đội bóng này đều có lực lượng CĐV đông đảo ở bên ngoài biên giới Tây Ban Nha. Lần này, sức thu hút càng mạnh mẽ khi Valencia đang ngự trị trên ngôi đầu bảng Primera Liga sau 3 trận toàn thắng, hơn 2 điểm so với Barcelona.   

 
Nhiệm vụ hàng đầu của Valencia (phải) là vô hiệu hóa mặt trận tấn công của Barcelona - Ảnh: AFP

Tỷ lệ cược

22.9, 1 giờ: Santander - Real Madrid: Real chấp 1 trái rưỡi, 2 trái, thắng 8
3 giờ: Valencia - Barcelona: Barca chấp 1 trái rưỡi, thắng 9
- Carling Cup: 22.9, 1 giờ 45: Brighton - Liverpool: Liverpool chấp nửa, một, thắng 9
Chelsea - Fulham: Chelsea chấp 1 trái rưỡi, thắng 8
Man.City - Birmingham: Man.City chấp 2 trái, thắng 9.

G.L (Nguồn: Asianbookie)

Tuy nhiên, một phần sức hút của cuộc đối đầu này không đến từ thế trận đôi công mà xuất phát từ lối chơi hoàn toàn khác biệt giữa hai đội. Valencia chơi với một hàng phòng ngự được bố trí khá thấp qua đội hình có thiên hướng lệch trái, phản công trên hai cánh với tần số cao bằng những đường chuyền dài. Barcelona thường đẩy đội hình lên cao với khuynh hướng chơi lệch về bên phải, tạo sức ép liên tục bằng khả năng cầm bóng và đan bóng ngắn. Do vậy, điều người ta chờ đợi nhất ở trận đấu này là cuộc so tài giữa hàng thủ của Valencia và thế trận tấn công của Barcelona.

Sau trận thắng Racing với tỷ số thót tim 4-3 trong ngày khai mạc Primera Liga, HLV Emery đã chấn chỉnh lại hàng phòng ngự và Valencia đã không để thủng lưới một bàn nào nữa trong 3 trận tiếp theo, kể cả trận hòa Genk 0-0 ở Champions League. Trong khi đó, Barcelona đang sở hữu một hàng công mạnh nhất ở Primera Liga với 15 bàn thắng sau 3 trận. Như vậy, thách thức lớn nhất đối với bộ tứ hậu vệ của Valencia - Miguel, Rami, Ruiz, Mathieu - là làm sao vô hiệu hóa được mặt trận tấn công của Barcelona, nơi siêu sao Messi đang tỏa sáng rực rỡ dưới sự hỗ trợ của Fabregas, Xavi, Villa... Chỉ khi nào hoàn thành nhiệm vụ này thì Valencia mới hy vọng giành được kết quả thuận lợi thông qua những đợt phản công trên hai cánh cùng khả năng săn bàn của Soldado.

Dĩ nhiên, HLV Guardiola sẽ không có được đội hình mạnh nhất cho trận đấu này do chấn thương của Pique, Iniesta và Sanchez. Tuy nhiên, với sự trở lại của Puyol, sự hòa nhập nhanh chóng của Fabregas và tài năng đang lên của Thiago thì Barcelona cũng chẳng có gì phải quá lo lắng trong chuyến làm khách được xem là ẩn chứa nhiều rủi ro này.

Trần Tôn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.