Mesut Ozil đề nghị HLV Joachim Loew gọi lại Jerome Boateng và Thomas Muller cứu tuyển Đức

Giang Lao
Giang Lao
18/11/2020 08:52 GMT+7

Chứng kiến tuyển Đức thua thảm trước Tây Ban Nha 0-6 rạng sáng 18.11 (giờ VN) tại UEFA Nations League, tiền vệ Mesut Ozil kêu gọi HLV Joachim Loew nên gọi lại các cựu binh như Jerome Boateng và Thomas Muller.

Mesut Ozil cùng dàn sao tuyển Đức từng vô địch World Cup 2014 như Mats Hummels, Sami Khedira… từ sau thất bại ở vòng bảng World Cup 2018 đã chủ động chia tay đội tuyển, trong khi Jerome Boateng và Thomas Muller vẫn muốn thi đấu tiếp.
Nhưng sau đó, HLV Joachim Loew quyết định trẻ hóa đội tuyển Đức nên gần đây đã loại luôn các ngôi sao kỳ cựu này chỉ giữ lại mỗi thủ môn Manuel Neuer.

Xem lại trận Đức thua cực sốc 0-6 trước Tây Ban Nha

Thậm chí, HLV Joachim Loew còn tuyên bố thời của những ngôi sao kỳ cựu này ở tuyển Đức đã qua, và ông không còn cần tới họ nữa nên sẽ không bao giờ gọi lại.
Quyết định này của ông Joachim Loew gây bức xúc dữ dội, tiền đạo Thomas Muller từng lên tiếng chỉ trích kịch liệt nhà cầm quân này. Và cũng để chứng minh ông Joachim Loew quá sai lầm, Thomas Muller cùng CLB Bayern Munich mùa vừa qua thi đấu thăng hoa đoạt cú ăn 3 gồm vô địch Bundesliga, Cúp nước Đức và Champions League.

Mesut Ozil viết thông điệp trên Twitter kêu gọi HLV Joachim Loew gọi lại Jerome Boateng và cả Thomas Muller

Chụp màn hình

Trong khi đó, riêng Mesut Ozil phải từ giã tuyển Đức còn có lý do khác liên quan vấn đề chính trị gây tranh cãi dữ dội. Tuy nhiên, nay chứng kiến đội nhà sau gần 2 năm trẻ hóa vẫn dưới sự dẫn dắt của HLV Joachim Loew nhưng tiếp tục chưa tạo sức bật mới, Mesut Ozil bức xúc viết trên mạng xã hội Twitter: “Đã đến lúc đưa Jerome Boateng trở lại”.

Từ trái qua, Mats Hummels, Jerome Boateng (phải) và Thomas Muller đều đang thi đấu rất hay ở mùa này

AFP

Ngoài Jerome Boateng vá hàng thủ vừa tan nát trước Tây Ban Nha, Mesut Ozil cũng cho rằng hàng công tuyển Đức cũng rất cần có Thomas Muller đang chói sáng ở Bayern Munich sẽ làm tăng thêm sức mạnh công phá.
Mặc dù vậy, không riêng Mesut Ozil, mà báo chí Đức gần đây cũng đã kêu gọi HLV Joachim Loew nên bỏ qua xích mích để gọi lại Jerome Boateng và Thomas Muller nhằm gia cố tuyển Đức sau các trận hòa tệ hại trước Thổ Nhĩ Kỳ và Thụy Sĩ cùng tỷ số 3-3.

HLV Joachim Loew (phải) thất thần trước màn trình diễn yếu kém của tuyển Đức

AFP

Thế nhưng, HLV Joachim Loew cương quyết không gọi lại các cựu binh này và hệ quả, khi tuyển Đức vắng đi mắt xích quan trọng ở hàng thủ và hàng tiền vệ là Joshua Kimmich cùng ngôi sao kiến tạo Kai Havertz, đã thi đấu đầy bế tắc và thua tan nát trước tuyển Tây Ban Nha.
Chắc chắn, sau cú sốc thua quá thảm 0-6 trước Tây Ban Nha, tuyển Đức của HLV Joachim Loew hiện nay sẽ phải mổ xẻ thất bại để tìm ra nguyên nhân, trong đó việc gọi lại Jerome Boateng và Thomas Muller có thể sẽ phải được tính đến. Nhưng nếu vẫn cứ cố chấp, chiếc ghế HLV của ông Joachim Loew đang lung lây dữ dội có thể cũng sớm sụp đổ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.