Mexico đầy lạc quan

17/03/2010 10:17 GMT+7

Còn 3 tháng nữa mới đến kỳ World Cup 2010 song không khí bóng đá đã tràn ngập ở Mexico với niềm kỳ vọng rất cao của người dân về thành công của “El Tri” tại Nam Phi.

HLV Aguirre đã làm thay đổi bộ mặt tuyển Mexico

Còn 3 tháng nữa mới đến kỳ World Cup 2010 song không khí bóng đá đã tràn ngập ở Mexico với niềm kỳ vọng rất cao của người dân về thành công của “El Tri” tại Nam Phi.

Trong một cuộc thăm dò mới đây, có 18% người dân ở Mexico cho rằng đội tuyển quốc gia của họ sẽ lọt vào đến trận chung kết. 4 trong số 10 người được hỏi cho rằng Mexico ít nhất cũng vào đến tứ kết và 90% tự tin đội tuyển của họ sẽ lọt qua vòng bảng.

Đây là một sự lạc quan có phần thái quá bởi Mexico chưa bao giờ vượt qua được vòng tứ kết trong 13 lần góp mặt tại ngày hội bóng đá thế giới. Song ít nhất, người hâm mộ bóng đá Mexico cũng có chút ít cơ sở để lạc quan. Niềm hy vọng của Mexico dựa trên tài cầm quân của HLV Javier Aguirre, người đã thay đổi bộ mặt của “El Tri” kể từ khi được bổ nhiệm thay Sven-Goran Eriksson cách đây 11 tháng. Từ một đội có nguy cơ bị loại, Aguirre đã giúp Mexico giành vé đi Nam Phi và trở thành một trong những đội bóng có tiềm năng gây bất ngờ tại World Cup. Aguirre đã kết hợp hài hòa kinh nghiệm của các cầu thủ kỳ cựu như Rafael Marquez, Blanco với lứa tài năng trẻ của Mexico như anh em nhà Dos Santos, Carlos Vela…

Trong 2 trận đấu giao hữu kể từ đầu năm, Mexico đều giành chiến thắng một cách thuyết phục, thắng Bolivia 5-0 và đánh bại New Zealand 2-0 ngay trên sân khách. Đội tuyển xếp 15 thế giới chuẩn bị rất kỹ cho kỳ World Cup này. Từ đây đến ngày khai mạc, họ sẽ thi đấu đến 7 trận giao hữu. Vì trận đấu với CHDCND Triều Tiên không nằm trong các ngày thi đấu giao hữu quốc tế ấn định của FIFA nên ngoài cầu thủ trẻ Jonathan Dos Santos của Barcelona, Aguirre chỉ gọi những cầu thủ đang thi đấu trong nước. Mục đích chủ yếu của Aguirre là sàng lọc đội hình bởi ông chỉ gút danh sách chính thức vào ngày 1.6. Tuy nhiên, Aguirre và các học trò không thể phụ lòng kỳ vọng của các CĐV trong trận đấu giao hữu đầu tiên trong năm trên sân nhà.

Khác với Mexico, CHDCND Triều Tiên chuẩn bị khá sơ sài cho kỳ World Cup. Ngoài 1 trận hòa và 1 trận thua trước Venezuela, CHDCND Triều Tiên chỉ có thêm 2 trận giao hữu trước khi đến Nam Phi. Đó là các trận gặp Mexico và Hy Lạp. Trận đấu với Chile dự tính diễn ra vào ngày 4.3 đã bị hủy sau cơn động đất ở nước này. Có thể thấy, CHDCND Triều Tiên không quá quan trọng việc chọn đối thủ để đá giao hữu. Có lẽ việc bị lọt vào bảng tử thần với Brazil, Bồ Đào Nha và Bờ Biển Ngà đã làm giảm sút khí thế của đội bóng ở Đông Á.

Dự đoán: Mexico thắng 3-1.

Sơn Duân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.