Mexico giành lấy Cúp Vàng CONCACAF

26/06/2011 12:17 GMT+7

(TNO) Hoàn tất cú lội ngược dòng ngoạn mục trước đội chủ nhà Mỹ, tuyển Mexico lần thứ 6 đăng quang tại Gold Cup CONCACAF, diễn ra vào sáng nay, 26.6.

Mexico đăng quang Gold Cup CONCACAF 2011 sau khi hạ tuyển Mỹ 4-2 - Ảnh: Reuters

(TNO) Hoàn tất cú lội ngược dòng ngoạn mục trước đội chủ nhà Mỹ, tuyển Mexico lần thứ 6 đăng quang tại Gold Cup CONCACAF, diễn ra vào sáng nay, 26.6.

 Mexico vô địch Gold cup Concacaf

Đây cũng là lần thứ 3 trong lịch sử của giải đấu này tuyển Mexico bảo vệ thành công ngôi vô địch, 2 lần trước là vào các năm 1996 và 1998.

Lịch sử Gold Cup luôn gắn liền với hai nền bóng đá hàng đầu của khu vực CONCACAF là Mỹ và Mexico. Trong 3 trận chung kết gần đây nhất, hai đội bóng này đều đối đầu nhau. Năm 2007, Mỹ đã vượt qua Mexico để vô địch, còn cách đây 2 năm (2009), Mexico hạ Mỹ 5-0 để lần thứ 5 đăng quang.

Trong trận chung kết diễn ra sáng nay, Mỹ là đội nhập cuộc chủ động hơn và tận dụng khi đối thủ chưa bắt nhịp trận đấu, đã vượt lên dẫn trước hai bàn sau các pha lập công của Michael Bradley (phút thứ 8) và Landon Donovan (phút 23). Nhưng đó là khoảng thời gian thăng hoa ngắn ngủi của người Mỹ.

Bởi trước khi kết thúc hiệp một, Pablo Barrera và Andres Guardado đã đưa trận đấu trở về thế quân bình cho đội khách Mexico.

Một khi Mexico lấy lại thế trận, khó đội bóng nào cản được sức mạnh của họ. Bước sang hiệp hai, Pablo Barrera một lần nữa tỏa sáng để hoàn thành cú đúp cho riêng mình ở phút 50. Tiếp theo đó ở phút 76, Dos Santos ghi bàn nữa ấn định chiến thắng 4-2 cho Mexico.

"Hàng thủ của chúng tôi có vấn đề", HLV của tuyển Mỹ - Bob Bradley xác nhận ngay sau khi trận đấu - theo Reuters, "Nếu không có vấn đề chúng tôi đã có thể "an toàn" ngay từ hiệp một. Dù sao đây cũng là trận đúng nghĩa chung kết. Cả hai đội đã chơi rất hay và kết quả cũng đã đáp ứng được mong đợi của người hâm mộ...".

 
Thầy trò HLV Bob Bradley (giữa, Mỹ) đứng nhìn đối thủ đăng quang trên sân nhà của mình - Ảnh: AFP

Không thể che giấu được niềm vui, HLV Jose Manuel de la Torre hồ hởi nói với AFP: "Quả thật, chúng tôi (Mexico) không gặp vấn đề gì khi thi đấu trên đất Mỹ. Các cầu thủ của tôi đã chơi một trận chung kết hay nhất trong lịch sử!".

Như vậy, Mỹ để lỡ cơ hội san bằng kỷ lục 5 lần vô địch CONCACAF của Mexico. Trong lịch sử 11 kỳ Gold Cup, Mexico đã có 6 lần đăng quang, Mỹ 4 lần vô địch, lần còn lại thuộc về Canada năm 2000.

Sơn Tùng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.