Mexico -Tây Ban Nha: Áp lực của nhà vua

11/08/2010 08:22 GMT+7

Trận đấu với Mexico rất đặc biệt với Tây Ban Nha. Cả thế giới sẽ nhìn vào thầy trò HLV Vicente Del Bosque xem họ thi đấu ra sao sau khi giành chức vô địch World Cup.

HLV Del Bosque đã đem đến Mexico đội hình mạnh nhất - Ảnh: AFP

Trận đấu với Mexico rất đặc biệt với Tây Ban Nha. Cả thế giới sẽ nhìn vào thầy trò HLV Vicente Del Bosque xem họ thi đấu ra sao sau khi giành chức vô địch World Cup.

HLV Del Bosque cũng cảm giác được áp lực của danh hiệu số 1 thế giới nên ông đã triệu tập đội hình gần như mạnh nhất sang Mexico. 18 trong số 21 cầu thủ được gọi vào đội lần này đều là những người vừa góp mặt tại Nam Phi. Cách triệu tập cầu thủ của Tây Ban Nha hoàn toàn khác với các đội bóng hàng đầu khác, những đội chủ yếu tận dụng giao hữu để thử nghiệm đội hình. Cũng vì điều này mà Barcelona rất tức giận vì họ phải góp đến 7 cầu thủ quan trọng cho một trận giao hữu bên bờ Đại Tây Dương trong khi cuối tuần này, Barcelona đã phải đá Siêu cúp với Sevilla. Theo thỏa thuận, không cầu thủ nào của Barcelona phải chơi quá 45 phút trong trận đấu tốn sức này. Địa điểm thi đấu là sân Azteca, nơi có độ cao 2.500 mét so với mực nước biển.

Tinh thần thi đấu của Tây Ban Nha trận này là điều báo chí quan tâm. Các cầu thủ đều khẳng định họ chơi đúng trách nhiệm để bảo vệ danh dự đội bóng vô địch thế giới. Tiền đạo Fernando Llorente cho biết trên Reuters: “Đúng là chúng tôi đã đoạt World Cup. Nhưng điều đó không có nghĩa là Tây Ban Nha sẽ dừng lại. Chúng tôi còn nhiều mục tiêu cần phải đạt được”.

Đúng là chúng tôi đã đoạt World Cup. Nhưng điều đó không có nghĩa là TBN sẽ dừng lại. Chúng tôi còn nhiều mục tiêu cần phải đạt được...” _Tiền đạo Fernando Llorente

Về phía Mexico, họ rất háo hức với trận đấu này khi có vinh dự là đội đầu tiên tiếp đương kim vô địch thế giới. Hậu vệ Efrain Juarez phát biểu đầy thách thức trên Reuters: “Họ đã đến với những cầu thủ tốt nhất. Chúng tôi phải cố gắng đánh bại đội bóng số 1 thế giới. Tại sao chúng ta không dám nghĩ và mơ đến việc đánh bại họ, lật vương miện khỏi đầu họ?”. HLV tạm quyền của Mexico Enrique Meza chắc sẽ rất phấn khởi khi nghe những tuyên bố mạnh miệng của các học trò. Với Meza, trận đấu với Tây Ban Nha không chỉ là giao hữu hay danh dự mà là một cuộc thi.

Sau khi HLV Javier Aguirre chia tay Mexico, LĐBĐ nước này đã tính một nước cờ cao nhằm chọn người dẫn dắt đội tuyển. Hai ứng cử viên được chọn là Meza và Efrain Flores. Meza thi trước vào rạng sáng mai với trận gặp Tây Ban Nha còn Flores sẽ thi sau với trận Mexico gặp Chile vào 4.9. Mexico đá như thế nào sẽ phụ thuộc vào các cầu thủ, thành ra trong cuộc thi này, chính các cầu thủ Mexico sẽ chọn ra người dẫn dắt mà họ muốn.

Anh Tú

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.