Mexico thua ngược, Uruguay bị cầm chân

05/07/2011 12:35 GMT+7

(TNO) Tình hình ở bảng C Copa America 2011 không sáng sủa lắm đối với các đội được đánh giá cao là Uruguay và khách mời Mexico.

Luiz Suarez lập công nhưng Uruguay vẫn bị chia điểm - Ảnh: Reuters

(TNO) Tình hình ở bảng C Copa America 2011 không sáng sủa lắm đối với các đội được đánh giá cao là Uruguay và khách mời Mexico.

>> Hóa giải vị khách bất đắc dĩ
>> Thất vọng Argentina
>> Colombia chiếm ngôi đầu bảng A
>> Chưa thấy "vũ điệu Samba"

Ở loạt trận diễn ra vào rạng sáng nay (5.7), ứng cử viên nặng ký cho chiếc vé nhất bảng C là Uruguay phải nhờ đến pha tỏa sáng của tiền đạo Luiz Suarez mới giành được 1 điểm trước Peru. Trong khi đó, khách mời Mexico mặc dù đã dẫn bàn trước trong hiệp 1 nhưng đã sụp đổ trong hiệp 2 và đành nhận trận thua 1-2 trước Chile.

Diễn biến ở trận đấu trên sân Estadio del Bicentenario cho thấy, những đánh giá (cao) về Uruguay đều không chính xác. Bởi, Peru đã chơi ngang ngửa, thậm chí đôi lúc lấn lướt. Điều đó đã được chứng minh qua bàn mở tỷ số của Jose Paolo Guerrero - tiền đạo đang khoác áo CLB Hamburg SV của Đức.

Trong một tình huống phản công mẫu mực ở phút 24, Guerrero nhận được đường chuyền vượt tuyến của đồng đội từ giữa sân và tăng tốc vượt qua hàng loạt cầu thủ của Uruguay trước khi đi bóng qua cả thủ thành Muslera rồi sút tung lưới mở tỷ số cho Peru.

Bị dẫn bàn trước, Uruguay như con thú bị thương, dồn lên tấn công tổng lực nhưng mãi đến phút cuối cùng của hiệp 1 (45') mới có được bàn san bằng tỷ số. Trong một đợt tấn công bên cánh trái, Arevalo chọc khe rất đẹp mắt vào vòng cấm địa cho Suarez băng xuống, tiền đạo từng dính vào vụ "bàn tay Chúa" nổi tiếng tại vòng chung kết World Cup 2010, đã tỉa bóng nhẹ nhàng vào góc xa, gỡ hòa 1-1 cho Uruguay.

"Tôi đã có cơ hội nâng tỷ số lên 2-1 và một khi bạn đã bỏ lỡ một cơ hội ngon ăn, mọi chuyện sẽ trở nên khó khăn hơn rất nhiều", Diego Forlan phát biểu với vẻ đầy tiếc nuối với Reuters.

 
Tình huống bỏ lỡ cơ hội ăn bàn đáng tiếc của Diego Forlan - Ảnh: AFP

Tình huống đáng tiếc nói trên diễn ra ở phút 68, khi Suarez đã có một cú tỉa bóng rất thoáng ra góc trái vòng cấm địa cho Forlan. Thế nhưng trong tư thế đối mặt với thủ môn, tiền đạo của CLB Atletico Madrid - Forlan lại sút bóng vọt xà ngang.

Như vậy, cùng với Argentina và Brazil, Uruguay là đội thứ 3 không thắng trong loạt trận mở màn trong bảng đấu của mình. "Không có khoảng cách ở giải đấu này. Tất cả đối thủ đều là những đội bóng mạnh", Forlan khẳng định.

Những tưởng đã có bất ngờ lớn xảy ra ở trận Chile - Mexico cũng diễn ra trên sân Estadio del Bicentenario sau đó ít giờ. Chile với dàn cầu thủ đồng đều và có nhiều ngôi sao đã tỏ ra lấn lướt đội khách mời Mexico. Tuy nhiên, kịch tính đã xảy đến ở phút 42 sau khi hậu vệ Nestor Araujo trong một pha băng lên tham gia tấn công đã ghi bàn cho Mexico.

 
Tuyển Chile (áo đỏ) ăn mừng chiến thắng ngược 2-1 trước Mexico - Ảnh: Reuters

Nhưng không giống như Peru, Mexico đã hoàn toàn sụp đổ trong hiệp 2 và Chile đã làm được những điều mà trước đó Forlan hay Suarez và đồng đội ở tuyển Uruguay không làm được, là thắng ngược với tỷ số 2-1. Hai cầu thủ lập công cho Chile là Esteban Paredes (phút 67) và Arturo Vidal (phút 73).

Với chiến thắng này, Chile đã tạm thời vươn lên vị trí đầu bảng C.

Rạng sáng thứ bảy (9.7 - giờ VN) này, Uruguay sẽ gặp Chile và Mexico sẽ đấu với Peru.

Sơn Tùng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.