M’Gladbach tái đấu Frankfurt

09/04/2010 09:03 GMT+7

Frankfurt từng đánh bại Monchengladbach trong trận chung kết Cúp UEFA năm 1980. 1h30 đêm nay, chủ nhà M’gladbach có cơ hội đòi nợ.

Frankfurt (phải) đang hướng đến đấu trường châu Âu - Ảnh: Reuters

Frankfurt từng đánh bại Monchengladbach trong trận chung kết Cúp UEFA năm 1980. 1h30 đêm nay, chủ nhà M’gladbach có cơ hội đòi nợ.

Mục tiêu trụ hạng của M’Gladbach gần như đã đạt được do hiện hơn khu vực rớt hạng một khoảng cách khá an toàn (9 điểm). Tuy nhiên, đội bóng của HLV Michael Frontzeck vẫn muốn hoàn thành sớm mục tiêu trước đội khách Frankfurt vào đêm nay.

“Phải thắng!”, đó là mệnh lệnh của Frontzeck khi trước mặt “Những chú diều hâu” (biệt đanh của M’Gladbach) còn 3 trận đấu với “những ông lớn” Schalke, Bayern Munich và Leverkusen ở đoạn cuối của mùa giải. Nhưng nhiệm vụ của đội chủ nhà không phải đơn giản do hàng thủ của họ ở 5 trận vừa qua chơi rất chệch choạc (thua 10 bàn), trong khi “bộ ba” Reus, Colautti và Bobadilla thi đấu dưới sức. Trên thực tế, sức mạnh của đội chủ sân Borussia-Park phụ thuộc vào “bộ ba” tấn công này. Ngoài ra, HLV Frontzeck còn phải thấp thỏm chờ kết quả để biết mức độ chấn thương của tiền đạo Friend. 

Điều trở ngại nhất cho đội chủ nhà là việc đối thủ Frankfurt đang chơi rất thăng hoa. Ngoài trận thắng Bochum, thầy trò HLV Skibbe đã lần lượt “hạ đo ván” cả Bayern Munich và Leverkussen. Thành tích ấn tượng này đã giúp Frankfurt sống lại cơ hội tranh suất dự cúp châu Âu mùa sau hơn bao giờ hết. Hiện đội khách đang kém top 5 với khoảng cách 4 điểm (44 so với 48) và cơ hội vượt lên rất lớn do những đối thủ sắp tới đều ở nhóm dưới như: Hertha Berlin, Mainz và Hoffenhiem. Đã vậy, HLV Skibbe còn vui hơn với sự trở lại của Teber, Franz, Ochs, những cầu thủ trụ cột của đội bóng.

Người hâm mộ M’Gladbach hy vọng đội nhà sẽ lập lại thành tích ở trận lượt đi (thắng 2-1), nhưng 1 trận hòa chưa phải là thảm họa. Trong khi đó, thầy trò HLV Skibbe chắc sẽ không muốn giấc mơ châu Âu vuột khỏi tầm tay, khi 2 lần làm khách ở Borussia-Park gần nhất, Frankfurt đều bất bại. Ở trận này, M’Gladbach không những sẽ chơi quyết liệt vì mục tiêu kiếm điểm, mà họ còn chiến đấu vì mối thù cách đây 30 năm. Năm 1980, chính Frankfurt đã đánh bại M’Gladbach ở trận chung kết UEFA Cup. Bởi vậy cách đây 2 ngày, 44.000 vé vào xem trận đấu này đã được bán hết.

Dự đoán: Hòa 1-1.

Tây Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.