Michael Ballack giã từ sân cỏ

03/10/2012 06:35 GMT+7

(TNO) Tiền vệ nổi tiếng của tuyển Đức Michael Ballack đã quyết định giã từ sự nghiệp ở tuổi 36, người đại diện của tiền vệ này công bố hôm 2.10.

(TNO) Tiền vệ nổi tiếng của tuyển Đức Michael Ballack đã quyết định giã từ sự nghiệp ở tuổi 36, người đại diện của tiền vệ này công bố hôm 2.10.

>> Thêm Ballack, Heskey đến Úc
>> Ballack nên hiểu...
>> Michael Ballack lại tiếp tục dính chấn thương

Michael Ballack giã từ sân cỏ
Ballack từng là một trụ cột của tuyển Đức - Ảnh: AFP

Theo đó, trên tờ The Local, Ballack gửi đi một tuyên bố đầy cảm động: “Ở tuổi 36, tôi đã có một thời gian dài và tuyệt vời cống hiến cho bóng đá chuyên nghiệp, điều mà khi còn một đứa trẻ tôi không bao giờ dám mơ đến. Đó là một đặc ân đối với tôi kể từ khi được vào học và làm việc với những người thầy xuất sắc và các cầu thủ tuyệt vời.

Tuy nhiên, trong vài tháng qua khi không được chơi bóng, tôi cảm thấy đã đến lúc mình phải dừng lại. Tôi hạnh phúc với một chương mới trong cuộc đời và cảm ơn gia đình, đồng đội và người hâm mộ đã ủng hộ giúp đỡ cho tôi trong sự nghiệp”.

Theo tờ The Local, một trong những nguyên nhân dẫn đến Ballack đi đến quyết định chia tay bóng đá xuất phát từ việc cựu tiền vệ của Chelsea không tìm được “bến đỗ” mới sau khi hết hạn hợp đồng với Leverkusen hồi tháng 5. Tiếp sau đó là những cuộc đàm phán thất bại để gia nhập CLB New York Red Bulls (Mỹ) và CLB Western Sydney Wanders (Úc).

Như vậy, sự nghiệp Ballack đã dừng lại cùng với khá nhiều vinh quang của một đời cầu thủ, nhưng chỉ tiếc rằng ngôi vương ở những đấu trường cao nhất như Champions League, World Cup hay Euro vẫn còn dang dở khi có những lúc anh chỉ còn cách một bước chân.

Vài nét đáng chú ý về Michael Ballack

Sinh ngày 26.9.1976, Ballack được đánh giá là một trong những tiền vệ hay nhất bóng đá Đức khi từng 98 khoác áo “Cỗ xe tăng” kể từ khi ra mắt vào tháng 4.1999 trong trận gặp Scotland. Sau đó, anh được vinh dự trao chiếc băng đội trưởng tuyển Đức ở trận giao hữu với Argentina vào tháng 3.2010.

Tuy nhiên, giấc mơ được lên ngôi vương của bóng đá thế giới và châu Âu lại trôi qua trong sự luyến tiếc khi Ballack từng cùng tuyển Đức thua Brazil ở chung kết World Cup 2002, đoạt hạng 3 tại World Cup 2006 và thất bại trước Tây Ban Nha trong trận chung kết Euro 2008.

Sau đó, dù vẫn được đánh giá là thủ lĩnh của tuyển Đức ở World Cup 2010 nhưng Ballack lại thêm một lần nuối tiếc do phải rút lui vì chấn thương.

Tài năng của Ballack lần đầu tiên được biết đến khi chơi chói sáng trong máu áo Kaiserslautern và góp phần lớn tạo nên “cơn địa chấn” ở mùa giải 1997 - 1998 với chức vô địch Bundesliga ngay trong mùa giải đầu tiên mới lên hạng.

Sau đó, Ballack gia nhập Bayer Leverkusen, Bayern Munich, Chelsea và đoạt thêm 3 danh hiệu Bundesliga, 3 Cúp quốc gia Đức, một lần lên ngôi giải Ngoại hạng Anh và 3 chức vô địch FA Cup…

Với những điều tuyệt vời thể hiện trên sân cỏ, Ballack vinh dự được đứng trong danh sách 100 cầu thủ xuất sắc nhất lịch sử bóng đá thế giới của FIFA bên cạnh hàng tá danh hiệu cá nhân khác.

Tây Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.