Michael Laudrup: Tôi sướng như điên cùng Swansea City!

25/02/2013 09:27 GMT+7

(TNO) Không che giấu cảm xúc sau khi cùng Swansea City hạ Bradford City (5-0) trong trận chung kết Cúp Liên đoàn Anh diễn ra vào rạng sáng 25.2 (giờ VN), HLV Michael Laudrup gọi chiếc cúp vừa đoạt được là "món quà thần thánh"...

(TNO) Không che giấu cảm xúc sau khi cùng Swansea City hạ Bradford City (5-0) trong trận chung kết Cúp Liên đoàn Anh diễn ra vào rạng sáng 25.2 (giờ VN), HLV Michael Laudrup gọi chiếc cúp vừa đoạt được là "món quà thần thánh"...

>> Man City 1-0 Swansea: 102 phút đầy kịch tính ở Etihad
>> Swansea 2-2 Arsenal: Một trận đấu cống hiến!
>> Bradford tạo kỳ tích ở Cúp Liên đoàn Anh

 
Swansea City đoạt danh hiệu đầu tiên trong lịch sử của đội - Ảnh: Reuters

Ở trận chung kết, Swansea City với sức mạnh vượt trội đã dễ dàng hủy diệt đội bóng đang chơi ở giải League Two (Hạng 4), Bradford với 5 bàn thắng. Trong đó, có đến 2 cú đúp của Nathan Dyer và Jonathan de Guzman. Bàn còn lại do chân sút số 1 Swansea là Michu ghi.

"Đầu óc tôi muốn nổ tung sau khi tiếng còi kết thúc trận vang lên. Như bất cứ nhà cầm quân nào, thắng ở trận chung kết luôn có ý nghĩa đặc biệt quan trọng. Theo tôi, hôm nay càng đặc biệt hơn khi đây là chiếc cúp đầu tiên của Swansea từ 100 năm nay. Nó là món quà của thần thánh. Bây giờ chúng tôi có thể tự tin bước ra châu Âu", HLV Laudrup phát biểu sau trận đấu. 

Trong sự nghiệp cầu thủ của mình, Michael Laudrup từng đoạt Cúp C1/Champions League cùng CLB Barcelona (1991-1992).

"Tôi không thể so sánh chức vô địch nào quan trọng hơn. Tuy nhiên, cảm giác khi cùng một đội bóng nhỏ giành cúp thì thật tuyệt vời. Theo tôi, nó sẽ làm bạn "choáng ngợp" hơn là cùng Barcelona, Real Madrid hay Juventus", HLV Laudrup chia sẻ với AFP.

Bên cạnh đó, nhà cầm quân người Đan Mạch cũng cho biết, ông đã từ chối mọi lời mời (về dẫn dắt) của các đội bóng lớn ở châu Âu và sẽ cùng Swansea thi đấu ở Europa League mùa tới - theo quy định của UEFA, đội vô địch Cúp Liên đoàn sẽ đoạt vé dự Europa League, bất chấp thứ hạng ở giải cao nhất quốc gia.

 
HLV Michael Laudrup được các học trò tung hô - Ảnh: Reuters

"Tất nhiên tôi sẽ ở lại đây. Tôi đang thuyết phục Michu ở lại và nhiều cầu thủ khác nữa", Laudrup có vẻ lo ngại sau khi có một mùa giải thăng hoa, Swansea sẽ ở cùng chung số phận những đội bóng trung bình khác: chảy máu ngôi sao!

Điều này cũng đã được Michu thừa nhận. "Michael ở lại, tôi cũng ở lại. Ông ấy là một HLV giỏi. Cơ hội phát triển sự nghiệp của ông ấy còn ở phía trước. Nhưng dù sao tôi cũng muốn ông ấy ở lại", tiền đạo người Tây Ban Nha nói với Reuters.

Một trong những khoảnh khắc đáng nhớ của trận chung kết xảy ra ở phút 56 sau khi Swansea được hưởng quả phạt đền. Do đã có được 2 bàn thắng, Nathan Dyer muốn kết thúc trận chung kết đáng nhớ của mình với một cú hattrick. Bởi vậy, cầu thủ này không ngần ngại tranh chấp với Jonathan de Guzman để đá quả 11 m, tạo ra hình ảnh phản cảm tại sân Wembley.

 
Nathan Dyer tranh sút 11 m với De Guzman - Ảnh: Reuters

Do sự can thiệp của các đồng đội, Dyer đã chấp nhận bỏ cuộc và De Guzman đã thành công. Sau trận đấu này, HLV Michael Laudrup thừa nhận trách nhiệm khi không trao quyền đá penalty rõ ràng cho các học trò.

“Đây là quả penalty đầu tiên mà chúng tôi được hưởng ở mùa giải năm nay. Tôi quên mất việc chỉ định người đá penalty. Tôi rất tiếc! Đó là sai lầm của tôi!", HLV Laudrup nhận trách nhiệm.

 
Nathan Dyer và cú đúp giải thưởng cùng Swansea City - Ảnh: Reuters

Dù không thể hoàn tất cú hattrick nhưng Nathan Dyer đã có một trận đấu đầy ấn tượng. Anh đã được bình chọn là ngôi sao xuất sắc nhất trận chung kết Cúp Liên đoàn Anh 2013.

Michael Laudrup và sân Wembley

Sân Wembley quả là nơi mang lại nhiều kỷ niệm đẹp cho HLV Michael Laudrup, từ khi còn là một cầu thủ cho đến trận chung kết Cúp Liên đoàn vừa qua.

Năm 1983, khi đó còn là cầu thủ, đội tuyển Đan Mạch của Laudrup đã đánh bại tuyển Anh 1-0 ngay tại Wembley, qua đó loại "Tam sư" để giành vé dự Euro 1984.

Tháng 5.1992, CLB Barcelona của Laudrup cũng thắng Sampdoria 1-0 trong trận chung kết Champions League tại đây.

 
HLV Michael Laudrup và chiếc Cúp Liên đoàn Anh - Ảnh: Reuters

Vừa qua, một lần nữa Wembley trở thành thiên đường với Laudrup khi Swansea City hạ gục Bradford trong trận chung kết Cúp Liên đoàn Anh.

Lĩnh Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.