Michael Owen: 'Vắng mặt ở châu Âu làm Liverpool mạnh hơn'

19/05/2016 08:00 GMT+7

Cựu tiền đạo của Liverpool Michael Owen tin rằng sự vắng mặt ở châu Âu mùa tới sẽ khiến đội bóng cũ của anh chơi tốt hơn tại Premier League.

Liverpool kết thúc mùa bóng này ở vị trí thứ tám tại Premier League, vị trí nằm ngoái top dự cúp châu Âu mùa sau. Đội quân của HLV Klopp cũng bỏ lỡ chiếc vé tham dự Europa League khi thua Manchester City 1-3 sau loạt sút luân lưu ở trận chung kết Capital One Cup.
Hy vọng cuối cùng là chiếc vé Champions League nhưng "Đoàn quân đỏ" lại thua ngược đương kim vô địch Sevilla tại Basel (Thụy Sĩ) đêm qua.
Vắng mặt ở châu Âu, Liverpool sẽ đáng gờm ở Ngoại hạng Anh AFP
Châu Âu chờ đợi nhưng Liverpool đã chậm chân và đành lỗi hẹn với đấu trường danh giá này. Thế nhưng đối với "người cũ" Michael Owen, đây vẫn là điềm tốt cho Liverpool, đội bóng thường được gọi bằng cái tên trìu mến "Vua đấu cúp".
Dù sao, Michael Owen cũng không quên tiếc rẻ trên tạp chí Sport Europe: "Trận chung kết đã qua đi, chúng tôi đã không giành được cúp, chúng tôi sẽ vắng bóng ở Champions League mùa sau. Câu lạc bộ này không thể nghỉ ngơi trên vòng nguyệt quế dù họ đã có cơ hội".
Tiền đạo từng ghi 118 bàn cho Liverpool nói tiếp: "Klopp sẽ có nhiều thời gian tập luyện để có được niềm tin hơn trong đội hình và có thể thêm một hoặc hai gương mặt mới. Sự thất vọng chỉ diễn ra trong vài tuần, thậm chí có thể lâu hơn, nhưng phải bỏ lại sau lưng sự thất vọng đó để tìm đến tương lai".
Mùa bóng 2013-2014, Liverpool chơi thành công nhất dưới triều đại Brendan Rodgers khi đe dọa nghiêm trọng đến chức vô địch Premier League và về đích ở vị trí thứ hai. Đó cũng là mùa bóng Liverpool không phải đầu tư sức lực và thời gian cho đấu trường châu Âu.
"Trước khi mùa giải bắt đầu, sẽ có một làn sóng lạc quan mới. 2013-2014 là mùa giải thực sự thăng hoa của Liverpool, đó cũng là mùa bóng họ vắng bóng ở châu Âu", Owen phân tích.
Owen cũng lập luận rằng sự vắng mặt tại đấu trường Champions League sẽ khiến việc thu hút ngôi sao đến với Liverpool khó khăn hơn.
"Sẽ khó để lôi kéo các cầu thủ ngôi sao thực sự đến sân Anfield. Liverpool đã có một lịch sử tuyệt vời, họ đã có mặt ở hai trận chung kết, có lẽ điều này sẽ giúp ích một chút gì đó. Hào quang của Klopp sẽ kéo cầu thủ về với đội của ông, một người luôn muốn chơi bóng ở mức độ cao nhất".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.