Middlesbrough sa thải HLV Aitor Karanka

16/03/2017 19:46 GMT+7

Chiều ngày 16.3 (giờ VN), CLB Middlesbrough đã ra thông báo sa thải HLV Aitor Karanka, người mùa trước đã có công đưa đội bóng này lên hạng giải Ngoại hạng Anh sau nhiều năm vắng mặt.

Sau khởi đầu tương đối hứa hẹn ở đầu mùa này, Middlesbrough trượt dài trong thời gian gần đây với chuỗi 10 toàn hòa và thua, hiện ở nhóm rớt hạng với vị trí thứ 19 chỉ có 22 điểm trong tay, cách nhóm an toàn trụ hạng 3 điểm và còn 11 trận còn lại để cứu vãn tình thế.

tin liên quan

Premier League: Thiên đường của HLV nước ngoài

Ngày 22.9.1996, ban giám đốc Arsenal đã công bố quyết định bổ nhiệm ông Arsene Wenger vào vị trí HLV của Arsenal, chính thức đánh dấu cái gọi là ‘làn sóng HLV/quản lý nước ngoài’ cùng với ‘làn sóng cầu thủ nước ngoài’ đổ bộ vào nước Anh và Premier League. 

Dù cách đây không lâu, HLV Karanka, trợ lý cũ của HLV Jose Mourinho trong thời gian dẫn dắt Real Madrid giai đoạn 2010 đến 2013, còn tuyên bố chắc nịch: “Tôi không thể tưởng tượng Middlesbrough sẽ rớt hạng mùa này. Chúng tôi vẫn còn nhiều cơ hội để cải thiện vị trí, và vươn lên tốp trên an toàn”.

Mặc dù vậy, 2 trận thua liên tiếp gần đây trước những đối thủ vừa tầm và cạnh tranh trực tiếp như Crystal Palace 0-1 hay Stoke City 0-2, đã khiến ban lãnh đạo Middlesbrough hết kiên nhẫn và đã quyết định chia tay HLV công thần Karanka.

HLV Karanka bị sa thải sau 2 trận thua trước các đối thủ trực tiếp AFP

Ban lãnh đạo Middlesbrough cũng hy vọng sẽ giống như CLB Leicester City “thay tướng đổi vận” trong phần còn lại của mùa giải, để cứu đội bóng tránh khỏi nguy cơ rớt hạng.

Hiện CLB Middlesbrough bổ nhiệm trợ lý của ông Karanka là HLV Steve Agnew tạm quyền trong lúc tìm HLV mới.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.