Mignolet đưa Liverpool vào chung kết League Cup

27/01/2016 08:30 GMT+7

Thủ môn Mignolet đã trở thành người hùng khi đưa Liverpool vượt qua Stoke trong trận bán kết lượt về League Cup diễn ra rạng sáng nay 27.1 (giờ VN) sau loạt sút luân lưu 11m.

Thủ môn Mignolet đã trở thành người hùng khi đưa Liverpool vượt qua Stoke trong trận bán kết lượt về League Cup diễn ra rạng sáng nay 27.1 (giờ VN) sau loạt sút luân lưu 11m.

HLV Klopp chia vui với "người hùng" Minoglet - Ảnh: Reuters

Stoke đã kết thúc 57 năm chờ đợi để giành được chiến thắng tại sân Anfield của Liverpool sau 90 phút thi đấu. Tuy bàn thắng của Marko Arnautovic ở phút bù giờ đầu tiên của hiệp một được ghi trong tư thế việt vị rõ ràng nhưng phải công nhận Stoke chơi nguy hiểm hơn Liverpool.

Nhờ bàn thắng duy nhất của Jordon Ibe trong trận lượt đi tại sân Britannia, Liverpool có chút lợi thế và chơi không mấy nhiệt tình. Đội bóng chủ nhà chỉ giữ bóng nhiều hơn chứ không tấn công nhiều hơn Stole.

Đội khách đã chuẩn bị sẵn kế hoạch chơi một trận ra trò trò trước đoàn quân của HLV Klopp với sự hiện diện của Crouch trên hàng công. Cựu tiền đạo của Liverpool được hỗ trợ bởi Walters, Bojan và Arnautovic.

Sự mỏng manh của hàng thủ Liverpool khiến khung thành của Mignolet luôn chao đảo, nhất là những pha không chiến và tình huống cố định. Dù HL Jurgen Klopp thừa nhận điểm yếu cố hữu này của các học trò và hứa rằng sẽ cải thiện nhưng dường như Liverpool ngày càng lún sâu hơn vào nhược điểm của mình.

Cú sút luân lưu của Allen ấn định chiến thắng cho Liverpool - Ảnh: Reuters

Tư tưởng cầm hòa của Liverpool tạo điều kiện để Stoke hy vọng và đoàn quân của HLV Mark Hughes hoàn thành được sứ mệnh: ghi bàn vào lưới Liverpool.

Dù đó là bàn thắng không hợp lệ nhưng pha tấn công đó thật sự rất hoàn hảo, hàng phòng ngự của Liverpool chơi quá yếu kém, nhất là Sakho. Bóng bổng cũng không chống được, tình huống cố định thì tổ chức loạn xạ. Nhưng thật may cho Liverpool là đêm qua họ có thủ môn Mignolet, người bị chỉ trích nhiều ở các trận trước đây, nhất là sau khi ký bản hợp đồng mới 5 năm với đội chủ sân Anfield.
Hòa nhau 1-1 sau hai lượt đấu, cả hai phải tốn thêm 30 phút để quyết định thắng thua nhưng bất thành. Liverpool và Stoke bước vào loạt sút luân lưu định mệnh xem đội nào sẽ đoạt vé đến sân Wembley chơi trận chung kết League Cup mùa giải này.
Mọi cặp mắt ở sân Anfield đổ dồn về phía thủ môn Jack Butland của Stoke không chỉ vì anh chơi chắc chắn mà còn vì không ai tin vào Mignolet nữa.
Tuy nhiên khi Mignolet đỡ được cú của "người cũ"  Peter Crouch thì niềm tin đã trở lại với người hâm mộ cho dù sau đó Emre Can cũng sút hỏng quả 11m cho Liverpool.
Phải đến loạt sút thứ 7, Mignolet mới đứng dậy tỏa sáng như một người hùng ở ngọn đồi Spion Kop năm nào khicản phá được cú sút của Muniesa trước khi Allen hoàn tất của sút của mình đưa Liverpool lọt vào trận chung kết League Cup gặp một trong hai đội bóng Manchester City hoặc Everton.
Ở trận bán kết lượt về còn lại diễn ra vào rạng sáng mai (giờ VN), Manchester City sẽ tiếp Everton sau khi thua 1-2 ở lượt đi.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.