Mikel Arteta chính thức nhận thử thách giải cứu Arsenal

Giang Lao
Giang Lao
20/12/2019 08:32 GMT+7

Báo chí Anh ngày 20.12 (giờ VN) đồng loạt xác nhận HLV phó của Man City, cựu tiền vệ Mikel Arteta đã hoàn tất cuộc đàm phán chuyển đến dẫn dắt CLB Arsenal từ cuối tuần này, sau khi ký hợp đồng có thời hạn 3 năm rưỡi, nhận mức lương khoảng 5 triệu bảng/năm.

Để có được Arteta, ban lãnh đạo Arsenal đã xúc tiến cấp tốc từ cuối tuần qua sau trận thua 0-3 trước Man City ngay tại sân nhà Emirates. Giám đốc điều hành của “Pháo thủ” ông Vinai Venkatesham cũng đến tận nhà riêng của Arteta để thương lượng.
Sau khi thuyết phục được Arteta, Arsenal cũng đàm phán với Man City và sẽ đền bù cho CLB này 2 triệu bảng để có người mình cần. HLV Pep Guardiola trước đó cũng cho biết: “Không thể ngăn cản Arteta chuyển sang một sự nghiệp mới”, vì vậy sẽ chấp nhận chia tay người trợ lý thân tín sau gần 4 mùa bóng song hành và sắp tới sẽ tìm trợ lý mới thay thế.
Giữa tuần này, Arteta cùng chỉ đạo Man City thi đấu với HLV Guardiola ở trận tứ kết Cúp Liên đoàn Anh (thắng Oxford United 3-1). Đây cũng là trận cuối Arteta làm việc ở Man City.
Trong khi đó, trang BBC Sport cũng cho biết sau khi bất ngờ huỷ cuộc họp báo như thường lệ trước vòng đấu, thì nội trong ngày 20.12 CLB Arsenal sẽ công bố ra mắt HLV mới Arteta, 37 tuổi, chính thức kế vị HLV Unai Emery bị sa thải.
Tuy nhiên, hiện HLV tạm quyền Freddie Ljungberg vẫn sẽ dẫn dắt đội bóng ở trận đấu với Everton trên sân Goodison Park cuối tuần này, và Arteta sẽ đến quan sát từ trên khán đài trước khi bắt tay vào làm việc từ đầu tuần tới.

Liệu Arteta có tạo ra sức sống mới ở Arsenal?

AFP

Arteta trước khi bước sang sự nghiệp huấn luyện đã kết thúc sự nghiệp cầu thủ trong màu áo Arsenal hồi năm 2016 sau 5 mùa bóng chơi ở sân Emirates, và được xem là một thủ lĩnh của “Pháo thủ”. Arteta cũng được xem là có quan điểm huấn luyện như HLV huyền thoại của Arsenal, ông Arsene Wenger.
Mặc dù vậy, sắp tới đây sẽ là một thử thách rất lớn cho Arteta để giải cứu Arsenal khi đang sa sút không phanh và rớt xuống hạng 10 tại giải Ngoại hạng Anh, với 9 trận gần đây chỉ thắng 1, còn lại hoà 4 và thua 4.
Ở trận đấu Arteta chính thức quay lại CLB cũ vào cuối tuần này gặp Everton, đối thủ cũng ở hoàn cảnh tương tự, thậm chí còn bi đát hơn khi nằm trong nhóm rớt hạng và cũng thay HLV mới là ông Carlo Ancelotti.
Nhưng cũng như Arteta, ông Ancelotti (ký hợp đồng dẫn dắt Everton với mức lương “khủng” 11,5 triệu bảng/năm) cũng sẽ theo dõi trận đấu từ khán đài trước khi bắt tay vào làm việc. Nếu cứu được Everton không bị rớt hạng, ông Ancelotti còn được thưởng riêng 2,5 triệu bảng ở mùa này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.