Milan áp sát Inter

26/02/2010 08:53 GMT+7

Giành thắng lợi 2-1 ngay trên sân Fiorentina trong trận đấu bù, Milan đã thu hẹp khoảng cách với Inter xuống còn 4 điểm, qua đó giúp cho cuộc đua giành scudetto thêm sôi động hơn.

Huntelaar ghi bàn san bằng cách biệt cho Milan - Ảnh: AFP

Giành thắng lợi 2-1 ngay trên sân Fiorentina trong trận đấu bù, Milan đã thu hẹp khoảng cách với Inter xuống còn 4 điểm, qua đó giúp cho cuộc đua giành scudetto thêm sôi động hơn.

Sau khi kết thúc trận đấu với Fiorentina, trung vệ Alessandro Nesta của Milan đã nhận định rằng đội nhà đã gặp may khi rời sân Franchi với ba điểm trong tay. “Đây là một trận đấu khó khăn. Chúng tôi đã bị dẫn bàn trước và trong tình huống Thiago Silva va chạm với Montolivo, trọng tài đã có thể thổi penalty cho Fiorentina. Tuy nhiên, ông ấy đã bỏ qua. Nhờ đó mà chúng tôi có cơ hội để san bằng tỉ số và giành chiến thắng”.    

Tuy nhiên, không thể phủ nhận rằng Milan đã thi đấu một trận đầy nỗ lực. Với rất nhiều cầu thủ trong đội hình chính của Milan đêm qua đã hơn 30 tuổi, việc thi đấu với mật độ dày đặc như trong khoảng thời gian gần đây là quá sức đối với họ. Chính vì vậy, Milan đã chịu khá nhiều sức ép trong khoảng thời gian đầu trận đấu bởi Fiorentina quyết tâm giành ba điểm để lấy lại hy vọng dự cúp châu Âu mùa tới.

Quyết tâm của đội chủ nhà đã được hiện thực hóa ở ngay phút 14 do công của Gilardino, một người cũ của Milan. Bàn thua đó như một gáo nước lạnh khiến Milan sực tỉnh. Các học trò của HLV Leonardo dần lấy lại được thế trận và bắt đầu có những pha tấn công về phía khung thành Fiorentina.

Tuy nhiên, sự thay đổi tích cực chỉ đến trong hiệp hai khi Leonardo đi một nước cờ mạo hiểm khi tung tiền đạo Huntelaar vào sân thay cho tiền vệ Gattuso. Với 3 chân sút trên sân, cộng với sự hỗ trợ của Ronaldinho, sức tấn công của Milan trở nên mạnh mẽ hơn rất nhiều.

Sự thay đổi này đã mang lại hiệu quả khi chỉ 5 phút sau khi vào sân, tiền đạo người Hà Lan đã giúp Milan san bằng tỉ số. Không chỉ vậy, vào phút bù giờ thứ hai của trận đấu, Pato bằng một cú sút quyết đoán trong vòng cấm đã mang về ba điểm cho đội nhà. Người góp công lớn trong các tình huống mà Huntelaar và Pato ghi bàn lại là Ronaldinho. Ngôi sao người Brazil đã thực hiện cả hai đường chuyền chuẩn xác tạo điều kiện thuận lợi cho đồng đội.

Với ba điểm có được trong trận đấu này, Milan đã thu hẹp cách biệt với đội đầu bảng Inter xuống còn 4 điểm, đồng thời họ cũng vượt qua Roma để trở lại vị trí thứ hai. Cuối tuần này, Milan chỉ phải gặp Atalanta, một đội bóng đang gặp nhiều khó khăn. Thử thách thật sự sẽ đến với thầy trò Leonardo vào tuần tới khi họ phải làm khách trên sân Roma.

Ở một trận đấu bù khác, Udinese cũng làm được điều tương tự như Milan. Thi đấu trên sân nhà, bị Cagliari dẫn bàn trước nhưng các học trò của HLV Pasquale Marino đã lội ngược dòng để thắng với tỉ số 2-1.

Hải Lâm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.