Milan dễ dàng vào tứ kết

21/01/2011 10:04 GMT+7

(TNO) Vòng 1/8 cúp Quốc gia Ý - Coppa Italia 2011 kết thúc sáng nay 21.1 (giờ VN) với trận đấu giữa hai đội đang xếp đầu và cuối bảng Serie A là AC Milan và Bari. Đội bóng thành Milan đã dễ dàng đoạt vé vào tứ kết với chiến thắng 3-0 trước Bari, qua đó xốc lại tinh thần sau hai trận hòa liên tiếp.

(TNO) Vòng 1/8 cúp Quốc gia Ý - Coppa Italia 2011 kết thúc sáng nay 21.1 (giờ VN) với trận đấu giữa hai đội đang xếp đầu và cuối bảng Serie A là AC Milan và Bari. Đội bóng thành Milan đã dễ dàng đoạt vé vào tứ kết với chiến thắng 3-0 trước Bari, qua đó xốc lại tinh thần sau hai trận hòa liên tiếp.

 
 Ba trận liên tiếp Ibrahimovic đều ghi bàn - Ảnh: Reuters

Tại Serie A, hai trận hòa trước Udinese và Lecce khiến thầy trò HLV Allegri như ngồi trên lửa khi các đội xếp sau có cơ hội rút ngắn đáng kể về điểm số. Đặc biệt là hiện họ chỉ còn cách đội bóng cùng thành phố Inter đang xếp thứ tư chỉ 6 điểm, trong khi Inter còn một trận chưa đấu và đang chơi thăng hoa dưới sự dẫn dắt của HLV Leonardo.

Chính vì vậy, việc giành chiến thắng trước Bari tại Coppa Italia để tạo hứng khởi trở lại cho đội bóng ở đấu trường Serie A đã được thầy trò Allegri đặt ra và họ đã thể hiện điều đó bằng đội hình mạnh nhất với sự góp mặt của ba tiền đạo Ibrahimovic, Robinho và Cassano.

Chiếm lĩnh hoàn toàn thế trận trước một Bari không còn động lực thi đấu khi đang chìm sâu tại vị trí chót bảng Serie A, đội bóng thành Milan không mấy khó khăn để nã vào lưới đối phương đến 3 bàn không gỡ. Chân sút Thụy Điển Ibrahimovic có trận thứ ba liên tiếp ghi bàn cho Rossoneri khi mở tỷ số trận đấu ở phút 19 bằng cú sút chéo góc tuyệt đẹp.


Robinho ấn định chiến thắng 3-0 cho Milan - Ảnh: AFP

Trước khi hiệp 1 kết thúc, tiền vệ người Đức gốc Kazakhstan mới 18 tuổi Alexander Merkel ghi bàn thắng đầu tiên cho Milan khi nâng tỷ số lên 2-0 bằng pha sút bóng cực mạnh trong vòng cấm. Bàn ấn định tỷ số của Milan được ghi do công của chân sút người Brazil Robinho phút 65 cũng bằng một pha sút bóng cận thành.

Thắng trận dễ dàng trước Bari, thầy trò HLV Allegri đã lấy vé thẳng tiến vào tứ kết Coppa Italia mùa này để gặp Sampdoria - đội vừa có chiến thắng nghẹt thở sau loạt luân lưu trước Udinese. Trận thắng này cũng giúp Rossoneri củng cố lại tinh thần trước loạt trận vòng 21 Serie A diễn ra cuối tuần này.

Milan sẽ thi đấu trên sân nhà Giuseppe Meazza để tiếp đội bóng đang gặp khủng hoảng với ba trận chưa biết thắng Cesena. Ba điểm là cần thiết cho Milan lúc này để họ giữ vững khoảng cách điểm số trước các đội đeo bám. Tuy nhiên, trước đội bóng đang khát điểm để thoát ra khỏi khu vực rớt hạng như Cesena, thầy trò Allegri hứa hẹn sẽ có một trận đấu khó khăn.


Cassano vẫn chưa ghi bàn cho đội bóng mới - Ảnh: Reuters

Các cặp đấu tứ kết Coppa Italia sẽ bắt đầu từ ngày 26.1 tới:

- Inter Milan gặp Napoli
- AS Roma gặp Juventus
- Palermo gặp Parma
- AC Milan gặp Sampdoria

Tiến Dũng

>> Roma và Sampdoria đoạt vé vào tứ kết
>> Napoli đối mặt Inter tại tứ kết Coppa Italia
>> Juventus đánh bại Catania 2-0
>> Inter thắng trận thứ ba dưới triều Leonardo

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.