Milan không Ibra nhưng có Samba

02/10/2010 09:51 GMT+7

* Trực tiếp lúc 1H45, 3.10 trên K+ Trang wincomparator dự đoán khả năng thắng của Parma là 26%, của Milan là 46%, hòa là 28% - Trang wincomparator dự đoán khả năng thắng của Udinese là 53%, của Cesena là 20%, hòa là 27%.

Pato (trái) sẽ trở lại và sát cánh cùng Robinho trên hàng công AC Milan - Ảnh: AFP

* Trực tiếp lúc 1H45, 3.10 trên K+

Trang wincomparator dự đoán khả năng thắng của Parma là 26%, của Milan là 46%, hòa là 28% - Trang wincomparator dự đoán khả năng thắng của Udinese là 53%, của Cesena là 20%, hòa là 27%.

Với 5 bàn thắng trong 6 trận, Zlatan Ibrahimovic đang là chân sút số 1 của AC Milan. Tiền đạo người Thụy Điển đã trở thành người quan trọng nhất trong sơ đồ chiến thuật của HLV Massimiliano Allegri. Dù vậy, sau trận hòa 1-1 với Ajax tại vòng bảng Champions League, tiền vệ Clarence Seedorf đã cảnh báo rằng Milan không nên quá phụ thuộc vào Ibra. Vậy câu hỏi đặt ra là Rossoneri sẽ ra sao nếu chân sút 28 tuổi không thể ra sân?

Câu trả lời nhiều khả năng sẽ có trong trận đấu giữa Parma và Milan vào rạng sáng mai. Theo thông tin từ tờ La Repubblica, Ibra đã bị đau cơ đùi trong trận đấu với Ajax và có thể sẽ không kịp bình phục khi đội nhà hành quân đến sân của Parma. Như vậy, có thể xem đây là một dịp để HLV Allegri thử nghiệm các phương án tấn công khác cho Milan. Nhiều khả năng nhà cầm quân 43 sẽ giữ nguyên đội hình tấn công 4-3-3 mà chỉ thay đổi về nhân sự. Theo Gazzetta Dello Sport, tiền đạo người Brazil, Alexandre Pato đã bình phục và có thể sẽ ra sân trong trận này. “Vịt con” sẽ là người chơi cao nhất trên hàng công với sự hỗ trợ của hai người đồng hương là Ronaldinho và Robinho. Với bộ ba này, các CĐV Milan hy vọng có thể sẽ được chứng kiến những điệu samba nóng bỏng.

Allegri là một HLV luôn chuẩn bị mọi thứ. Ông ấy luôn biết rõ chúng tôi phải chơi như thế nào. Những gì chúng tôi cần là thời gian để có thể thực hiện đúng theo ý tưởng của HLV

Tiền vệ Clarence Seedorf

Dù vậy, vấn đề là phong độ của Robinho và Pato. Robinho đã bỏ lỡ vài cơ hội ngon ăn trong trận gặp Ajax còn Pato vừa trở lại sau khoảng 1 tháng nghỉ thi đấu.

May mắn cho Milan là phong độ của Parma trong thời gian gần đây cũng không tốt. Sau trận thắng ở ngày khai mạc Serie A trước Brescia, thầy trò Pasquale Marino chỉ toàn hòa và thua. Parma sẽ chịu thiệt thòi khi bước vào cuộc đối đầu với Milan mà không có tiền vệ dẫn dắt lối chơi Sebastian Giovinco. Cựu cầu thủ của Juventus đã thi đấu rất ấn tượng trong thời gian gần đây nhưng sẽ phải nghỉ thi đấu 4 tuần vì chấn thương cổ chân.

Ở một trận đấu khác, Udinese sẽ tiếp tục hành trình đi tìm chiến thắng đầu tiên của mình tại Serie A. Sau 4 trận thua liên tiếp, thầy trò Francesco Guidolin đã cho thấy sự tiến bộ khi cầm hòa Sampdoria không bàn thắng. Tuy nhiên, đội chủ sân Fruili vẫn đang bị nạn chấn thương hành hạ. Ba hậu vệ, hai tiền vệ và một tiền đạo của Udinese sẽ không thể ra sân trong trận đấu này.

Trong khi đó, Cesena, đối thủ của Udinese đang có dấu hiệu sa sút phong độ khi thua liền hai trận gần đây. HLV Massimo Ficcadenti cần phải có biện pháp ngăn chặn đà đi xuống này bởi nếu không Cesena sẽ rơi xuống khu vực nguy hiểm. Đội khách sẽ bước vào trận đấu này mà không có hai tiền vệ Franco Chiavarini, Luigi Piangerelli cùng tiền đạo Igor Budan vì chấn thương.

Lịch thi đấu

23g, 2.10 Udinese - Cesena

1g45, 3.10 Parma - AC Milan

Tính theo giờ Việt Nam

 Hải Lâm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.