Milan kiên nhẫn nhặt từng đồng lẻ

06/08/2014 19:05 GMT+7

(TNO) Đúng là Milan đã có những chuẩn bị rất sớm cho kỳ chuyển nhượng mùa hè, nhưng rất nhanh sau đấy mọi hoạt động đều bị đình lại bởi chính sách ‘bán được mới mua’.

(TNO) Đúng là Milan đã có những chuẩn bị rất sớm cho kỳ chuyển nhượng mùa hè, nhưng rất nhanh sau đấy mọi hoạt động đều bị đình lại bởi chính sách ‘bán được mới mua’.

>> Hạ gục AC Milan, Liverpool hẹn gặp M.U ở chung kết ICC Cup
>> Serie A 2014-2015: Khởi đầu khắc nghiệt cho AC Milan
>> HLV Inzaghi chỉ trích cầu thủ AC Milan

Kevin Constant đã rời Milan - Ảnh: AFP
Kevin Constant đã rời Milan - Ảnh: AFP

Có đi mới có đến

Mới đây, Milan đã xác nhận thông tin bán hậu vệ trái Kevin Constant cho Trabzonspor của Thổ Nhĩ Kỳ với giá 2,5 triệu euro. Trước đó, đội bóng đến từ kinh đô thời trang nước Ý cũng đã cho câu lạc bộ Leeds United mượn cầu thủ trẻ người Slovenia Zan Benedici.

Thương vụ về Constant là diễn biến đáng chú ý hiếm hoi về mùa hè “đi chợ” của Milan, vốn im ắng suốt hơn một tháng qua.

Thực tế, Milan đã có những hành động từ rất sớm. Ngay sau khi kết thúc mùa giải, họ đã có những bản hợp đồng mới đáng chú ý như tiền vệ Jeremy Menez, trung vệ Alex (Paris St Germain, tự do), trung vệ Adil Rami (mua đứt từ Valencia), thủ môn Agazzi (Chievo, tự do), mua đứt hợp đồng của Saporana, Poli...

Alex đã chuyển đến Milan từ PSG - Ảnh: AFP
Alex đã chuyển đến Milan từ P.S.G - Ảnh: AFP

Milan cũng đã cho thấy quyết tâm làm mới đội hình khi đẩy đi những người hưởng lương cao nhưng đóng góp hạn chế như Nocerino (Torino, cho mượn), Matri (về Genoa, cho mượn), Valter Birsa (Chievo, cho mượn), Vergara (Avellino, cho mượn), Paloschi (Chievo, bán)... hoặc không còn động lực như Kaka (Orlando)...

Đấy là những hành động quyết liệt hơn hẳn so với các năm trước, khi Milan luôn gặp trở ngại trong việc chia tay những ngôi sao. Có lẽ, chính thành tích đáng xấu hổ mùa trước là động lực không nhỏ.

Món hàng hớ Matri không còn được trọng dụng
Milan đã đẩy được món hàng hớ Matri về Genoa - Ảnh: AFP

Sau Kaka sẽ là Robinho, và cả Balotelli?

Sau một loạt động thái nhanh tay ấy, vào thời điểm này Milan đang tập trung để bán bớt những hàng thải nhằm gom về chút ít tiền cũng như giảm bớt quỹ lương cồng kềnh của mình.

Trong lúc thương vụ mua Adel Taarabt từ QPR (Anh) cũng như Joel Campbell (Arsenal) vẫn còn dùng dằng, Milan đang quyết liệt để đẩy đi một trong những cái tên “tốn cơm gạo” nhất là Robinho. Thậm chí có thể cả Balotelli.

Mới nhất, người đại diện của Robinho Marisa Ramos cho biết thương vụ chuyển anh về Santos đã đi vào giai đoạn bàn thảo chi tiết. Theo báo chí Ý, đội bóng Brazil (nơi Robinho muốn được đầu quân nhất) đã đưa ra lời đề nghị mượn tiền đạo 30 tuổi này một năm.

Tương lai Balotelli chưa chắc chắn - Ảnh: AFP
Tương lai Balotelli chưa chắc chắn - Ảnh: AFP

Vấn đề lớn nhất là nghĩa vụ trả lương cho ngôi sao Brazil, vốn từng làm nản lòng một loạt đội bóng quan tâm như Orlando City, Flamengo, Olympiacos và cả Al Ahli tại Dubai.

Ngay như Balotelli, những động thái im lặng từ thượng tầng và kiểu trả lời lấp lửng của “sếp trọc” Galliani cho thấy đội bóng sọc đỏ đen đã chán nản với việc làm con tin của cá tính thất thường từ tiền đạo này.

Có thể tin rằng Milan sẵn sàng bán Super Mario, kể cả cái giá bèo chỉ khoảng 14 triệu bảng mà báo giới Anh đang đồn thổi. Trở ngại cho điều này, cũng giống Robinho, là mức lương quá khủng mà siêu sao người Ý đang hưởng (và đòi hỏi).

Nếu Balotelli ra đi, Milan hẳn không gặp nhiều khó khăn để tìm ra cái tên thích hợp bù vào bởi truyền thống chuyển nhượng nhiều lần chứng minh tài thao lược và nhìn người của sếp Galliani.

Vấn đề, muôn thuở là tiền bạc

Nhưng một khi đẩy được những ngôi sao với mức lương ngất ngưởng từ 3-5 triệu euro mỗi mùa như Kaka, Robinho và thậm chí là cả Balotelli, có thể tin “nhà nghèo” Milan sẽ tự tin hướng đến những ngôi sao rẻ và có tiềm năng phát triển như nhiều tiền lệ.

Và hãy chú ý, nổ bom vào phút cuối luôn là trò chơi ưa thích của “sếp trọc” Galliani vừa bước sang tuổi 70.

Tiểu Bảo

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.