Milan sẩy chân trước Bologna

22/04/2012 22:05 GMT+7

(TNO) Bị từ chối một bàn thắng hợp lệ, AC Milan chỉ có thể giành được 1 điểm khi có trận hòa 1-1 với Bologna trong trận đấu vòng 34 Serie A.

* CĐV làm loạn, trận Genoa - Siena hoãn 30 phút

(TNO) Tối 22.4 (giờ VN), bị từ chối một bàn thắng hợp lệ, AC Milan chỉ có thể giành được 1 điểm khi có trận hòa 1-1 với Bologna trong trận đấu vòng 34 Serie A.

>> Sao AC Milan "quê độ" vì cậu bé nhặt bóng
>> Vượt qua sức ép, Juve tái lập trật tự
>> Thắng nhọc nhằn, Milan trở lại đỉnh


Ibrahimovic (trái) ghi một bàn giúp Milan tránh khỏi trận thua - Ảnh: AFP  

Hai trận đấu liên tiếp không thắng (hòa Catania 1-1 và thua Fiorentina 1-2) đã khiến cho Milan mất ngôi đầu vào tay Juventus. Chính vì vậy, nếu giành chiến thắng trước Bologna tại sân San Siro, thầy trò HLV Massimiliano Allegri sẽ đòi lại được vị trí số một, đồng thời gây áp lực lên Juventus, đội thi đấu muộn hơn.

Tuy nhiên, Milan đã không làm được điều họ cần. Bologna thi đấu với chiến thuật hợp lý, sai lầm cá nhân của tiền vệ Mark Van Bommel cùng nhận định sai lầm của trọng tài là những nguyên nhân khiến cho đội chủ sân San Siro bị chia điểm.

Milan đã khởi đầu trận đấu khá tốt khi tạo được sức ép lên phần sân Bologna. Tưởng chừng như Zlatan Ibrahimovic đã mở tỷ số cho Milan ở phút 15, nhưng cú sút trong vùng cấm địa của anh lại đi chệch cột dọc trong gang tấc.

Bất ngờ đã xảy ra, xuất phát từ một tình huống mất bóng của Van Bommel, Bologna đã có được bàn thắng trước.

 
Gaston Ramirez (áo trắng) ghi bàn mở tỷ số cho đội khách Bologna - Ảnh: AFP

Cầu thủ người Hà Lan bị đoạt bóng ở giữa sân trong lúc hàng thủ đang dâng lên. Alessandro Diamanti dùng tốc độ thoát xuống rồi chuyền thuận lợi cho Gaston Ramirez hạ gục thủ môn Christian Abbiati.

Sau khi có được bàn thắng đó, các cầu thủ Bologna đã nhường quyền kiểm soát trận đấu cho Milan để tập trung phòng ngự. Một bức tường người dày đặc đã được dựng lên trước khung thành của thủ môn Federico Agliardi.

Chính vì vậy, dù tấn công rất nhiều nhưng Milan đã gặp rất nhiều khó khăn trong việc tiếp cận khung thành đối phương. Và khi đã vượt qua được hàng thủ Bologna thì đội chủ nhà lại không thể có được bàn thắng bởi một quyết định không chính xác của trọng tài.


Ibrahimovic không hài lòng với quyết định của trọng tài - Ảnh: AFP

Phút 60, Ibrahimovic thoát xuống tâng bóng qua đầu thủ môn Agliardi nhưng bàn thắng không được công nhận do trọng tài nhận định tiền đạo người Thụy Điển đã việt vị. Tuy nhiên, pha quay chậm lại sau đó cho thấy Ibrahimovic không hề việt vị.

Nếu bàn thắng đó được công nhận thì có lẽ kết quả trận đấu đã khác. Bởi sau đó Milan đã tấn công rất dữ dội. Cuối cùng họ cũng có bàn thắng gỡ hòa nhờ công của Ibrahimovic. Chân sút người Thụy Điển lập công từ đường chuyền của Robinho.

Trận hòa này chắc chắn sẽ là một thông tin vui với Juventus, đội sẽ gặp Roma ở trận đấu muộn.

Ở một trận đấu khác, một đội bóng khác của thành Milan là Inter cũng chỉ có được 1 điểm. “Nerazzurri” đã may mắn hòa không bàn thắng trên sân Fiorentina, khi thủ môn Julio Cesar cản phá thành công một quả phạt đền ở phút 69.

Với kết quả này, Inter mới chỉ có được 49 điểm, thua đội đang giữ suất dự Champions League cuối cùng Lazio 6 điểm. 

CĐV làm loạn, trận Genoa - Siena bị hoãn 30 phút

Trận đấu giữa Genoa và Siena đã phải hoãn lại trong 30 phút vì sự cố trên khán đài. Khi trận đấu diễn ra được 53 phút và Genoa đang bị dẫn 0-4, các CĐV Genoa bắt đầu đốt lửa và pháo sáng trên khán đài. CĐV yêu cầu các cầu thủ cởi bỏ áo đấu vì cho rằng họ không xứng đáng với màu áo Genoa.

Sau một thời gian trao đổi, một số cầu thủ của Genoa đã đồng ý. Tuy nhiên, chỉ riêng tiền đạo Giuseppe Sculli không đồng ý.

Anh này đã nói chuyện với các CĐV. Sculli cho rằng anh đã rất nỗ lực vì Genoa nên không chấp nhận cởi áo.

Cuối cùng, các CĐV đã bị thuyết phục và ổn định trật tự để trận đấu tiếp tục. Kết quả Genoa thua 1-4.

Kết quả

Fiorentina 0 - 0 Inter

Genoa 1 - 4 Siena

Cesena 2 - 2 Palermo

Lazio 1 - 1 Lecce

Milan 1 - 1 Bologna

 Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.