Milan sẽ có thay đổi lớn

06/05/2010 09:00 GMT+7

Milan đang đối mặt với nguy cơ tiếp tục “chảy máu” tài năng. Sau Kaka ra đi hồi hè qua, nay đến lượt Pato, Ronaldinho và Thiago Silva có khả năng nối bước.

Pato (trái) và Ronaldinho đều không chắc chắn tương lai ở Milan - Ảnh: AFP

Milan đang đối mặt với nguy cơ tiếp tục “chảy máu” tài năng. Sau Kaka ra đi hồi hè qua, nay đến lượt Pato, Ronaldinho và Thiago Silva có khả năng nối bước.

Những tiết lộ hồi đầu tuần này của tờ Il Corriere dello Sport đã tạo cơn địa chấn trên toàn Milan: Chelsea sẵn sàng trả 80 triệu euro để đổi lấy sự phục vụ của Alexandre Pato và Thiago Silva – hai ngôi sao không thể thay thế trên hàng công và hàng thủ của đội bóng áo sọc đỏ đen. Cụ thể hơn, Chelsea định giá Pato là 60 triệu euro, còn Thiago Silva là 20 triệu euro. Đây quả là một đề nghị quá sức hấp dẫn bởi cách đây 2-3 năm, Milan chỉ phải bỏ ra có 22 triệu euro để đưa Pato rời Internacional và 10 triệu euro để có được chữ ký của Thiago Silva từ Fluminense.

Ngay sau khi biết tin này, trên tờ La Gazzetta dello Sport, giám đốc điều hành Adriano Galliani (Milan) tuyên bố: “Tôi dám chắc 100% rằng Pato sẽ ở lại đây. Milan sẽ không đem bán những cầu thủ giỏi nhất của mình”. Chỉ có điều là ai cũng biết, người có tiếng nói quan trọng nhất ở Milan không phải là Galliani, mà là ngài Thủ tướng Ý Silvio Berlusconi – ông chủ thật sự của CLB này. Theo quan điểm của tờ Il Corriere dello Sport, Berlusconi sẽ rất khó từ chối lời đề nghị đầy hấp dẫn của Chelsea, bởi đây không chỉ là vụ giao dịch rất hời, mà còn giúp ông có thể giải quyết được những khó khăn tài chính hiện nay của Milan. Trước đó, Fininvest – công ty thay mặt Berlusconi quản lý Milan – đã cảnh báo ban huấn luyện của đội nhà sẽ phải sống trong cảnh thắt lưng buộc bụng vào hè này với một khoản ngân sách eo hẹp.

Do nhu cầu bức thiết phải cân bằng các khoản thu và chi, Milan đang đối mặt với nguy cơ chia tay một trụ cột khác: ngôi sao tấn công Ronaldinho. Theo tiết lộ của tờ Tuttosport, Roberto De Assis – anh trai kiêm đại diện của Ronaldinho – đang có những nỗ lực cuối cùng để duy trì mức lương của chân sút này. Còn hợp đồng với Milan cho đến năm 2011, “số 80” đang được nhận 8 triệu euro/mùa. Nhưng nếu ban lãnh đạo Milan cương quyết giảm 50% tiền lương của mọi cầu thủ, mức lương mới của cầu thủ người Brazil này sẽ chỉ còn có 4 triệu euro/mùa. Ronaldinho đã tuyên bố không chấp nhận điều đó, nghĩa là nếu Roberto De Assis và ban lãnh đạo Milan tiếp tục không tìm được tiếng nói chung, ngày chân sút này rời San Siro sẽ không còn xa.

Tuy nhiên, ban lãnh đạo Milan xem ra đã lường trước những tình huống ấy, nên trong thời gian qua, hàng loạt mục tiêu chuyển nhượng của họ ở hè năm nay đang lần lượt được công bố. Trên đài Sky, chủ tịch Luca Campedelli (Chievo) vừa xác nhận việc hậu vệ Mario Yepes chắc chắn sẽ gia nhập Milan. Trang Goal lại cho biết Milan đang ráo riết “săn” chữ ký của hậu vệ Per Kroldrup do hợp đồng của cầu thủ 31 tuổi này với Fiorentina chỉ còn hiệu lực tới hè năm nay.

Nhưng có chi tiết cần lưu ý: những chuyển động hiện nay của Milan đang diễn ra trong bối cảnh họ chưa biết HLV nào sẽ dẫn dắt đội bóng ở mùa sau. Điều đó có nghĩa là HLV mới sẽ phải tìm cách sử dụng những ngôi sao mà ông Berlusconi yêu thích, thay vì tìm những cầu thủ thích hợp nhất với chiến thuật của mình. Đó là điều thường thấy ở Milan trong những năm qua và là điều mà CLB này cần thay đổi nhất. Nhưng làm được có vẻ là điều không tưởng.

Lã Chính

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.