Milan tuyên bố sẽ loại Barca

18/03/2012 03:40 GMT+7

HLV Massimiliano Allegri của AC Milan rất lạc quan sau kết quả bốc thăm vòng tứ kết Champions League, khi cho rằng: “Barca là đối thủ quá lớn, nhưng không phải là không thể vượt qua. Chỉ cần thắng họ, đường vào chung kết sẽ mở rộng”.

HLV Massimiliano Allegri của AC Milan rất lạc quan sau kết quả bốc thăm vòng tứ kết Champions League, khi cho rằng: “Barca là đối thủ quá lớn, nhưng không phải là không thể vượt qua. Chỉ cần thắng họ, đường vào chung kết sẽ mở rộng”.


HLV Allegri (phải) tự tin, còn Guardiola thì thận trọng - Ảnh: AFP

Với nhận định này, ông Allegri có ý đánh giá thấp 2 đối thủ Benfica và Chelsea trong nhánh đấu được bốc thăm sẽ gặp ở trận bán kết. Nhưng một mặt nào đó, HLV Allegri có lý lẽ riêng để bảo vệ quan điểm của mình: “Barca đang là CLB xuất sắc nhất thế giới và sở hữu tài năng kiệt xuất Lionel Messi. Nhưng nếu đánh bại họ, chúng tôi không ngán ngại bất cứ đối thủ nào nữa. Do đó, tôi hết sức tự tin. Milan sẽ chứng tỏ phẩm chất tốt nhất của mình khi gặp Barca. Chúng tôi rút tỉa nhiều kinh nghiệm sau 2 trận gặp họ vòng bảng (hòa 2-2 và thua 2-3). Ở 2 cuộc đối đầu này, tôi nghĩ Milan không hề kém cạnh so với Barca. Sắp tới chúng tôi cũng sẽ tấn công quyết liệt để giành chiến thắng. Thời điểm đó, một số cầu thủ chủ chốt của chúng tôi cũng kịp trở lại sau chấn thương như Robinho, Maxi Lopez, Pato…”.

HLV Pep Guardiola của Barca tỏ ra khá thận trọng: “Milan là đội bóng cự phách ở đấu trường châu Âu. Họ đã 7 lần vô địch Cúp C1/Champions League. Lực lượng của họ toàn là những cầu thủ có kinh nghiệm, chất lượng và đồng đều ở cả 3 tuyến. Dứt khoát, đó luôn là một đối thủ hết sức khó nhằn. Nhưng tất nhiên, nếu muốn vô địch Champions League, chắc chắn bạn cần phải vượt qua những đối thủ rất mạnh như Milan. Sẽ khó đoán trước được điều gì khi gặp những đối thủ như vậy”. Ông Guardiola cũng thừa nhận, Milan là đội bóng mà mình không muốn gặp nhất ở vòng tứ kết.

Trong khi đó, trái với lo lắng của dư luận, CLB “tí hon” APOEL Nicosia của đảo Síp mừng như mở hội khi được gặp đội bóng trứ danh Real Madrid. Ông Chủ tịch Phivos Erotocritou nói: “Đây là một giấc mơ. Trận lượt đi trên sân của chúng tôi (sân GSP, có sức chứa chỉ hơn 22.000 khán giả - NV), chắc chắn sẽ “nổ tung”. Dĩ nhiên, cơ hội đi tiếp của APOEL rất thấp, nhưng chúng tôi sẽ chơi với tất cả niềm phấn khích của mình. Dù sao, đây cũng là một kết thúc có hậu với APOEL”. Phía Real, Tổng giám đốc Butragueno nói: “Chúng tôi tôn trọng mọi đối thủ. Trong bóng đá không thể nói trước điều gì. APOEL đang có một mùa giải đáng khâm phục và họ có quyền mơ mộng”.

Từ nước Anh, trong lúc báo chí nước này sớm nghĩ đến trận bán kết Chelsea gặp Milan hay Barca, thì HLV Di Matteo lại nghĩ khác: “Tôi rất lo lắng khi đối đầu với Benfica. Nên nhớ, họ nằm cùng bảng với M.U và đã đứng đầu bảng để đi tiếp. Sẽ không dễ cho Chelsea một chút nào. Điều tôi hài lòng là được chơi trận lượt về trên sân nhà. Do đó, ở lượt đi chúng tôi cần tìm một kết quả có lợi”. Ở cặp đấu còn lại, Bayern Munich dù được dư luận đánh giá cao hơn hẳn Marseille đang sa sút, nhưng chủ tịch CLB này ông Rummenigge cảnh báo: “Không được phép coi thường Marseille. Họ đã loại Inter Milan nên sẽ không dễ cho Bayern”. 

Giang Lao

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.