Milan và bài toán phong độ

22/09/2010 08:45 GMT+7

Trang wincomparator dự đoán khả năng thắng của Lazio là 28%, khả năng Milan thắng là 42%, khả năng hòa là 30%

Ibrahimovic được ban huấn luyện cũng như các đồng đội ở Milan chờ đợi tỏa sáng

Trang wincomparator dự đoán khả năng thắng của Lazio là 28%, khả năng Milan thắng là 42%, khả năng hòa là 30%

Thắng, thua, thắng và hòa, đó là biểu đồ phong độ của Milan kể từ đầu giải đến nay. Người ta đã được thấy hai bộ mặt rất khác nhau của Milan: thăng hoa trong trận thắng Lecce và Marseille, bất lực khi thua Cesena và hòa Catania. Nhưng chung quy lại thì với những gì đã thể hiện cho đến thời điểm này, đội bóng mà HLV Massimiliano Allegri đang khiến người hâm mộ thất vọng.

Tiền vệ Clarence Seedorf cho rằng đội bóng của anh cần có thêm thời gian để gắn kết. “Chúng tôi mới chỉ có khoảng 3 buổi tập chung kể từ khi Ibrahimovic cùng Robinho đến. Sau đó thì Robinho bị chấn thương cũng như đội tuyển quốc gia tập trung. Vì vậy, tôi nghĩ rằng chúng tôi cần một tháng để có được sự ăn ý giữa các cầu thủ cũ và mới. Sau đó, mọi người chắc chắn sẽ thấy được sự thay đổi”, cầu thủ người Hà Lan phát biểu trên đài RAI.

Trong khi đó, HLV Allegri cho rằng sự thiếu tập trung là nguyên nhân khiến cho Milan không thể duy trì được thành tích một cách ổn định. “Serie A là một giải đấu rất khó khăn. Chính vì vậy, các cầu thủ luôn phải giữ được sự bình tĩnh và thận trọng. Tôi cho rằng trong các trận đấu đã qua, Milan không có được sự tập trung cần thiết. Bằng chứng là chúng tôi luôn bị thủng lưới từ các tình huống mà đối phương phản công. Các cầu thủ của tôi cần phải rút kinh nghiệm”, nhà cầm quân 43 tuổi nhận định trên Gazzetta Dello Sport. Allegri cũng tiết lộ rằng trong thời gian tới, lối chơi của Milan sẽ có thay đổi. Các cầu thủ của Milan sẽ chuyền bóng nhiều hơn cho Ibrahimovic. “Ibra có kỹ thuật giữ bóng rất tốt. Khi có bóng anh ta có thể tung ra những cú sút hoặc tạo điều kiện để đồng đội dứt điểm”.

Trái ngược với Milan, Lazio lại đang có phong độ khá tốt. Sau thất bại ở ngày ra quân gặp Sampdoria, đội bóng thủ đô đã có liền hai trận thắng trước Bologna và Fiorentina. Sự đầu tư của chủ tịch Claudio Lotito bên phía Lazio trong kỳ chuyển nhượng mùa hè vừa qua đã tỏ ra có hiệu quả. Số tiền hơn 12 triệu bảng để mua tiền vệ Hernanes từ Sao Paolo đã đem lại thành công. Ngoài việc ghi được một bàn thắng, cầu thủ người Brazil còn giúp cho lối chơi của Lazio sắc sảo hơn. Với Hernanes, HLV Edy Reja đã không ngại ngần gạt tiền đạo Mauro Zarate ra khỏi đội hình xuất phát trong trận thắng Fiorentina hồi cuối tuần trước.

Milan sẽ bước vào trận này mà không có đội trưởng Ambrossini, tiền vệ Flamini cùng tiền đạo Pato. Nhiều khả năng HLV Allegri sẽ sử dụng Robinho để thay cho Pato và Boateng thế chỗ Ambrossini. Bên phía Lazio, sự vắng mặt đáng tiếc nhất là tiền đạo Sergio Floccari.

Trên lý thuyết, Milan là đội được đánh giá cao hơn so với Lazio. Tuy nhiên, đừng quên rằng đội bóng thủ đô có lợi thế sân nhà và hàng thủ Milan đang có vấn đề.

Hải Lâm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.