Milner trước cơ hội vượt mặt Neymar

10/04/2018 15:05 GMT+7

Tiền vệ của Liverpool, James Milner đứng trước cơ hội trở thành chân chuyền xuất sắc nhất tính riêng trong một mùa bóng Champions League vào rạng sáng mai trong trận tứ kết lượt về với Manchester City.

Trừ khi có những bất ngờ, danh hiệu cầu thủ vua phá lưới Champions League năm nay vẫn sẽ nằm gọn trong tay Cristiano Ronaldo, người có 14 pha lập công và tiền đạo người Bồ Đào Nha sẽ lần thứ 7 trong sự nghiệp dành được danh hiệu này (lần thứ 6 liên tiếp). Và sẽ là hợp lí hơn khi danh hiệu chân chuyền xuất sắc nhất sẽ thuộc về một cầu thủ khác.
Ở Real, cầu thủ 5 lần sở hữu Quả bóng vàng chỉ thực hiện được 3 đường chuyền quyết định. Con số này là khá ít ỏi và có cách biệt khá xa so với người hiện đang dẫn đầu ở mùa giải năm nay là Milner. Tiền vệ giàu kinh nghiệm bên phía Liverpool hiện đang có cho mình 8 đường chuyền quyết định, một con số cực kì ấn tượng.
Không ai có thể làm tốt hơn Milner, ở mùa giải này, và thậm chí là trong toàn bộ lịch sử giải đấu. Trước đó, chỉ có 2 cầu thủ đạt được con số tương tự là Neymar (2016-2017) và Wayne Rooney (2013-22014). Milner hiện đang tràn trề hi vọng có thể nâng được thành tích của mình khi đội bóng của anh hiện đang có lợi thế rất lớn sau thắng lợi 3-0 trước Manchester City ở trận lượt đi, nếu không có quá nhiều bất ngờ, anh sẽ còn ít nhất 3 trận đấu nữa để làm được điều này.
Milner (trái) và các đồng đội đang đứng trước cơ hội vào bán kết Champions League Retuers
Milner năm nay 32 tuổi, anh đã thi đấu hầu như tất cả các trận đấu của Liverpool ở Champions League mùa giải này với tổng thời lượng thi đấu là 452 phút (thi đấu xấp xỉ 50 phút mỗi trận). Với hiệu suất gần như 1 đường chuyền thành bàn mỗi trận, con số này thực sự là rất ấn tượng. Dẫu cho việc Liverpool sở hữu nhiều những chân sút rất xuất sắc ở hàng công như Salah, Firmino, Mane … thì vẫn không thể phủ nhận HLV Jurgen Klopp đang sở hữu một chân chuyền rất chất lượng trong lịch sử Champions League.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.