Modric đối mặt với án tù vì khai man thuế

20/06/2017 12:05 GMT+7

Thêm 1 cầu thủ Real Madrid vướng rắc rối pháp lý sau khi các nhà chức trách Croatia tiến hành một cuộc điều tra khai man thuế đối với tiền vệ ngôi sao Luka Modric.

Theo BBC, tiền vệ của Real Madrid bị nghi ngờ khai man thuế liên quan đến Zdravko Mamic, người quản lý cũ của Modric và là một nhân vật quyền lực trong làng bóng đá Croatia cũng như là ông chủ CLB Dinamo Zagreb. Hãng tin Reuters cho hay ông Mamic cùng em trai Zoran Mamic và 2 người khác bị buộc tội gian lận khoảng 16,5 triệu euro. Số tiền trên có được thông qua những giao dịch giả mạo và bán cầu thủ.
Trước cuộc điều tra, đội trưởng tuyển Croatia chưa có bình luận nào. Tuy nhiên, nếu bị kết tội khai man thuế, tiền vệ 31 tuổi Modric sẽ đối mặt với án tù từ 6 tháng đến 5 năm. Modric trước đó được triệu tập làm chứng về khoản tiền nhiều triệu bảng chuyển nhượng của mình từ Dinamo Zagreb đến Tottenham vào năm 2008, trong đó bị nghi ngờ khai man về các điều khoản chuyển nhượng. Tuy nhiên, luật sư của Modric sau đó cho biết tiền vệ ngôi sao đang khoác áo Real Madrid đã thay đổi lời khai của mình.
Sau Cristiano Ronaldo (trái), đến lượt Luka Modric (phải) vướng nghi án trốn thuế AFP
Vụ điều tra đối với Modric không những thu hút giới truyền thông của Croatia mà còn gây “bão” dư luận bóng đá. Tuần trước, thế giới bóng đá rúng động về vụ siêu sao Cristiano Ronaldo của Real Madrid bị cáo buộc gian lận thuế hơn 14 triệu euro. Rắc rối pháp lý đã khiến tuyển thủ Bồ Đào Nha đầy tức giận và úp mở ý định chia tay La Liga để đến các giải VĐQG khác bất chấp chi phí phá vỡ hợp đồng với Real Madrid lên đến 1 tỉ bảng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.