Mohamadou Sumareh sớm tạo dấu ấn cho tuyển Malaysia trước AFF Cup

Giang Lao
Giang Lao
13/10/2018 15:50 GMT+7

Cầu thủ ngoại nhập tịch gốc Gambia, Mohamadou Sumareh đã có màn ra mắt tuyển Malaysia không thể ấn tượng hơn khi ghi cú đúp và giúp đội nhà đánh bại Sri Lanka 4-1 trong trận giao hữu chuẩn bị cho AFF Cup khuya ngày 12.10.

Sumareh cũng trở thành cầu thủ ngoại nhập tịch đầu tiên trong lịch sử thi đấu cho tuyển Malaysia. Ở trận đấu với Sri Lanka trên sân khách ở thủ đô Colombo, Sumareh chỉ vào sân từ hiệp 2.

Tuy nhiên, ngay lập tức tài nghệ của tiền đạo này đã làm khởi sắc hàng công tuyển Malaysia chơi mờ nhạt suốt 45 phút ở hiệp 1 và còn bị Sri Lanka dẫn trước 1-0 do cầu thủ Asela Madushan mở tỷ số phút 29.

Chính sự có mặt của Sumareh đã giúp Malaysia chơi tốt hơn và gây lại sức ép để gỡ hoà 1-1 phút 65 do công tiền đạo Norshahrul Idlan Talaha ghi, trước khi đến phút 76 Adam Nor Azlin nâng tỷ số lên 2-1 cho đội khách.

Tuyển Malaysia (đối thủ chính của tuyển VN ở AFF Cup) trong trận giao hữu với Sri Lanka FAM

Ở cuối trận, đến lượt Sumareh tạo dấu ấn của riêng mình khi liên tiếp ghi 2 bàn ở các phút 85 và 90+1 ấn định chiến thắng 4-1 cho Malaysia.

Khỏi phải nói sự hào hứng của HLV Tan Cheng Hoe qua màn trình diễn của Sumareh. Trên tờ New Straits Times, nhà cầm quân này cho rằng sự có mặt của Sumareh đã tạo bước ngoặc đáng kể cho tuyển Malaysia và cũng như giúp thế công trở nên sắc nét, đa dạng hơn.

tin liên quan

Đối thủ của Việt Nam ở AFF Cup 2018: Myanmar thua đậm Indonesia

Hai đối thủ chính ở bảng A của tuyển Việt Nam (VN) liên tiếp có các trận giao hữu quốc tế trong tuần này và đầu tuần sau để kiểm tra đội hình. Mới nhất, Myanmar vừa để thua đậm trước Indonesia 0-3 trên sân khách. Còn Malaysia gặp Sri Lanka ngày 12.10.

Sau trận thắng Sri Lanka, tuyển Malaysia còn gặp Kyrgyzstan ngày 16.10, và Maldives 3.11 để chuẩn bị cho AFF Cup. Với màn ra mắt không thể ấn tượng hơn, Sumareh gần như chắc chắn sẽ có tên trong danh sách thi đấu của Malaysia ở AFF Cup.

Sumareh (giữa) đang hội nhập rất tốt cùng tuyển Malaysia NST Malaysia

Tại AFF Cup, Malaysia cùng bảng A với tuyển Việt Nam (VN), Lào, Campuchia và Myanmar.

Các trận của tuyển VN gặp Lào tại Vientiane ngày 8.11; gặp Malaysia tại sân Mỹ Đình ngày 16.11; gặp Myanmar tại Yangon ngày 20.11 và gặp Campuchia tại sân Hàng Đẫy ngày 24.11.

Ở các trận giao hữu chuẩn bị AFF Cup đáng chú ý khác, tuyển Campuchia hoà Đông Timor 2-2 và Singapore thắng Mông Cổ 2-0.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.