Mohamed Salah tàn phá các kỷ lục

04/03/2018 14:03 GMT+7

Chỉ ghi một bàn trong chiến thắng 2-0 của Liverpool trước Newcastle đêm qua 3.3 (giờ VN), tiền đạo người Ai Cập Mohamed Salah đã tập trung mọi sự chú ý về mình.

[VIDEO] CHÀNG TÍ HON SALAH THÁCH THỨC MỌI KỶ LỤC GHI BÀN 
Các nhà báo ở Anh đã phải thốt lên: "Salah là một sự kỳ lạ của Premier League trong mùa giải này", anh đang trở thành một cầu thủ ghi bàn thường xuyên cho Liverpool.
Sau trận thắng 4-1 của Liverpool trước West Ham ở vòng đấu trước, Salah đã trở thành cầu thủ đầu tiên ghi được 20 bàn thắng bằng chân trái trong một mùa giải ở Premier League. Đêm qua, anh phá vỡ kỷ lục của chính mình bằng bàn thắng mở tỷ số vào lưới Newcastle, giúp đội bóng của anh leo lên ngôi nhì bảng Ngoại hạng Anh.
Salah ghi bàn mở tỷ số vào đêm qua trước Newcastle Reuters
Salah giúp đội bóng của Jurgen Klopp dẫn 1-0 trước giờ nghỉ giải lao và bàn thắng này đưa anh sánh ngang với kỷ lục ghi bàn trong 19 trận đấu ở Ngoại hạng Anh trong một mùa giải của huyền thoại Robbie Fowler và tiền đạo Daniel Sturridge.
Cựu cầu thủ của Chelsea cũng đã ghi được bàn thắng trong 7 trận liên tục gần đây, thành tích mà trước đó chỉ Sturridge mới làm được ở mùa giải 2013-2014.
Quan trọng hơn, đây là bàn thắng thứ 26 của tiền đạo 26 tuổi cho giải Ngoại hạng Anh, vượt qua Edinson Cavani (ghi 24 bàn cho PSG ở Ligue 1) và Lionel Messi (20 bàn cho Barcelona ở La Liga) để dẫn đầu giải "Vua phá lưới" tính trong 5 giải đấu lớn hàng đầu châu Âu.
Cuối cùng, con số tuyệt vời mà Salah tiệm cận được sẽ làm người hâm mộ Newcastle run sợ: Anh đã ghi 32 bàn trong tất cả các giải đấu ở mùa giải 2017-2018, bằng đúng số bàn thắng toàn đội Newcastle ghi được cho đến thời điểm hiện tại.
Cuối tuần sau, Liverpool sẽ làm khách trên sân Old Trafford của Manchester United, đây là cơ hội cho đội bóng nổi tiếng nhất vùng Merseyside lấy luôn vị trí thứ hai trên bảng xếp hạng và cũng là cơ hội để Mohamed Salah phá thêm nhiều kỷ lục nữa! 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.