Mohamed Salah: Vua ghi bàn cũng là vua bỏ lỡ cơ hội

21/03/2018 20:10 GMT+7

Với 4 bàn thắng trong trận Liverpool hủy diệt Watford 5-0 cuối tuần trước, tiền đạo Mohamed Salha đã nâng tổng số pha lập công của anh tại Premier League mùa này lên 28 bàn.

Hiện Salah đang là chân sút tốt nhất Premier League và cũng dẫn đầu cuộc đua “Chiếc giày vàng” châu Âu mùa bóng này, trên cả những ngôi sao hàng đầu như Lione Messi, Cristiano Ronaldo, Roberto Lewandowski hay Edison Cavaini.
Mùa đầu tiên của Salah, với Liverpool, rõ ràng đã và đang diễn ra với kịch bản đẹp nhất. Anh ghi bàn liên tục, giúp Liverpool trụ vững trong top 4, giành quyền vào tới tứ kết Champions League.

tin liên quan

HLV Klopp: 'Tôi không muốn so sánh Salah với Messi'
Đóng góp đến 4 bàn trong chiến thắng 5 sao của Liverpool trước Watford, Mohamed Salah đã có màn trình diễn hết sức tuyệt vời. Nhưng HLV Jurgen Klopp đã rất thận trọng khi không muốn so sánh cầu thủ người Ai Cập với Lionel Messi.
Về mặt cá nhân, Salah, với 36 pha lập công, thậm chí đã trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất (trên mọi mặt trận) trong lịch sử CLB vùng Merseyside.
Nhìn những gì Salah thể hiện trong thắng lợi mới nhất của Liverpool, đặc biệt là tình huống anh đi bóng đảo người khiến hậu vệ đối phương tự ngã trong pha ghi bàn mở tỉ số, rất nhiều người đang so sánh chân sút Ai Cập với siêu sao bóng đá dương đại Messi.
Nhưng HLV Juergen Klopp có lý khi nói không nên so sánh Salah với Messi. Bởi những gì Salah làm được ở hiện tại, ở mùa này, là những gì mà Messi vẫn luôn làm và làm rất tốt trong cả chục năm qua.
Trận thắng Watford có thể nói là màn trình diễn hay nhất và hiệu quả nhất của Salah. Lần đầu tiên anh ghi tới 4 bàn trong 1 trận đấu. Cũng là lần đầu tiên, dưới màu áo Liverpool, anh cứ dứt điểm cầu môn là ghi bàn.
Bởi những thông số chuyên môn cho thấy, Salah dù đang là chân sút tốt nhất 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu, là cầu thủ “nổ súng” trong nhiều trận nhất tính đến thời điểm này, cũng là một tau phung phí cơ hội hàng đầu.
Salah cũng thường xuyên bỏ lỡ những cơ hội ngon ăn Reuters
Thống kê từ trang chủ của Premier League cho thấy, Salah chứ không phải cầu thủ nào khác mới chính là cái tên bỏ lỡ nhiều tình huống ăn bàn rõ ràng nhất. Tổng cộng 19 lần, hơn 3 so với Harry Kane và hơn 6 so với Aguero, những chân sút đang xếp phía sau anh trong cuộc đua “Vua phá lưới” giải đấu.
Theo số liệu của Whoscored, Salah cũng cần tới hơn 4 pha dứt điểm để ghi 1 bàn thắng ở Premier League. Hiểu một cách đơn giản, nếu Salah tận dụng tốt hơn, thành tích ghi bàn của anh chắc chắn sẽ còn cao hơn nhiều con số 28 hiện tại.
Nhưng tất nhiên, những gì Salah thể hiện tính đến thời điểm này đã vượt rất xa mức kì vọng của tất thảy rồi. Bản thân Salah cũng đang đứng trước những cơ hội lớn để phá hàng loạt kỉ lục ghi bàn của giải đấu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.