Mồi ngon cho Shakhtar

15/09/2010 09:18 GMT+7

* Trang wincomparator dự đoán khả năng thắng của Shakhtar là 69%, của Partizan là 11%, khả năng hòa là 20% Lần gặp nhau gần nhất, Partizan (Serbia) thắng Shakhtar (Ukraine) 1-0 tại lượt cuối vòng bảng Europa League mùa trước. Tuy nhiên, trận đấu đó không phải là thước đo chính xác cho thực lực hai đội.

Tiền đạo Eduardo Da Silva vừa đầu quân Shakhtar Donetsk - Ảnh: AFP

* Trang wincomparator dự đoán khả năng thắng của Shakhtar là 69%, của Partizan là 11%, khả năng hòa là 20%

Lần gặp nhau gần nhất, Partizan (Serbia) thắng Shakhtar (Ukraine) 1-0 tại lượt cuối vòng bảng Europa League mùa trước. Tuy nhiên, trận đấu đó không phải là thước đo chính xác cho thực lực hai đội.

Thời điểm đó, Shakhtar đã chính thức giành ngôi đầu bảng nên họ chỉ đá  thủ tục. Trận đấu thể hiện chính xác trình độ 2 đội là tại lượt thứ 2 vòng bảng Europa League mùa trước khi Shakhtar hạ Partizan 4-1 rất dễ dàng.

Thực lực và kinh nghiệm của Shakhtar hơn hẳn Partizan, điều này được thể hiện rõ trong các trận đấu tại cúp châu Âu các mùa gần đây. Ngoài việc liên tục được dự vòng bảng Champions League, Shakhtar còn là đội đoạt Europa League mùa bóng 2008-2009. Nhiều cầu thủ đưa Shakhtar lên vinh quang năm 2009 vẫn còn tiếp tục thi đấu cho CLB. Chỉ có điều, trong 6 lần dự vòng đấu bảng Champions League vừa qua, Shakhtar chưa bao giờ vượt qua vòng bảng nên họ rất hy vọng cho lần đầu tiên vào mùa này.

 Trong khi đó, đỉnh cao của Partizan là trận chung kết Cúp C1 năm 1977. Sau những biến động tại Nam Tư, Partizan suy thoái chung cùng nền bóng đá bán đảo Balkan. Họ không còn để tiếng vang nào trên đấu trường quốc tế. Việc xếp cuối vòng bảng Europa League mùa trước cho thấy sự yếu kém của Partizan. Ngay cả vào vòng bảng Champions League lần này cũng là may mắn cho Partizan khi họ rơi vào nhánh đấu quá dễ với các đối thủ như Pjunik Erevan (Armenia), HJK Helsinki (Phần Lan) và thắng luân lưu trước Anderlecht (Bỉ).

Nhật Minh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.