'Mọi thứ đều có thể thành hiện thực với Barcelona'

09/03/2017 07:35 GMT+7

HLV Luis Enrique đã không giấu được sự phấn khích sau khi Barcelona có màn lội ngược dòng ngoạn mục với chiến thắng 6-1 trước PSG để giành quyền vào tứ kết Champions League.

Trong trận đấu diễn ra rạng sáng nay, Barcelona đã trở thành đội bóng đầu tiên lật ngược tình thế thành công ở vòng knock-out Champions League sau khi để thua đối thủ 0-4 trong trận lượt đi. Bất chấp sự nghi ngờ của tất cả mọi người, đội bóng xứ Catalan đã có lần thứ 10 liên tiếp góp mặt ở vòng tứ kết giải đấu danh giá nhất châu Âu.
Cần phải ghi ít nhất 5 bàn thắng vào không để thủng lưới mới có thể đi tiếp, Barcelona đã kết thúc hiệp 1 với ưu thế 2-0 nhờ công của Luis Suarez và pha đá phản lưới nhà của Layvin Kurzawa. Sau đó, pha đá phạt đền thành công của Lionel Messi giúp đội chủ sân Nou Camp tạo ra cách biệt 3 bàn.
Bàn thắng của Edinson Cavani ở phút 62 đã khiến cho nhiệm vụ của các học trò HLV Luis Enrique càng trở nên khó khăn. Tuy nhiên, sự tỏa sáng của Neymar ở những phút cuối trận đã góp phần giúp Barcelona tạo nên lịch sử. Tiền đạo người Brazil ghi 2 bàn và có 1 đường chuyền thành bàn chỉ trong vòng 7 phút và giúp đội nhà có một cuộc lội ngược dòng vĩ đại nhất trong lịch sử Champions League.
"Thật là một đêm không thể nào quên. Chúng tôi đã thắng trong một trận đấu mà tôi nghĩ là không thể. Khi PSG ghi bàn rút ngắn tỷ số xuống còn 3-1, mọi chuyện có vẻ như đã trôi khỏi tầm với của chúng tôi. Tuy nhiên, cái kết của trận đấu thì thật không thể tin được. Chúng tôi đang rất hạnh phúc.
Barcelona là đội bóng gồm nhiều nhà vô địch, họ có khả năng giành nhiều danh hiệu. Với một đội bóng như thế, không có gì là không thể xảy ra", HLV Enrique nói trên Mediaset Premium.
Barcelona đã tạo nên một cuộc lội ngược dòng ngoạn mục nhất trong lịch sử Champions League AFP
Nhiều người cho rằng thất bại 0-4 trên sân PSG ở lượt đi là một trong những nguyên nhân khiến HLV Enrique đưa ra quyết định rời khỏi Barcelona vào cuối mùa giải này. Khi đội nhà đã lật ngược tình thế để vào tứ kết, người ta nghĩ rằng nhà cầm quân 46 tuổi sẽ suy nghĩ lại. Tuy nhiên, HLV Enrique phủ nhận khả năng đó.
"Chiến thắng này sẽ khiến tôi thay đổi quyết định hay không ư? Không, mọi việc đã được giải quyết xong", HLV Enrique nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.