Món quà chia tay nước Anh

30/05/2014 01:05 GMT+7

Chiến thắng trước Peru sẽ là món quà chia tay mà đội tuyển Anh gửi đến các CĐV của họ trước khi lên đường tham dự World Cup.

Chiến thắng trước Peru sẽ là món quà chia tay mà đội tuyển Anh gửi đến các CĐV của họ trước khi lên đường tham dự World Cup.

>> Tuyển Hàn Quốc bộn bề nỗi lo trước thềm World Cup
>> Rafael van der Vaart vắng mặt ở World Cup 2014
>> Julio Cesar bảo vệ trái bóng World Cup
>> ‘Gà trống’ Pháp gáy vang trước thềm World Cup

 
Rạng sáng mai, Sturridge (phải) sẽ chơi bên cạnh Rooney trên hàng công đội tuyển Anh - Ảnh: AFP

Rạng sáng mai, đội tuyển Anh sẽ bước vào trận tập huấn đầu tiên trong quá trình chuẩn bị cho VCK World Cup 2014. Tuy nhiên, do đây cũng là trận đấu cuối cùng trên sân nhà trước khi bay đến Florida nên “Tam sư” hy vọng sẽ đá bại Peru để làm món quà chia tay các CĐV nhà.

Hồi tháng 3, sau 2 trận thua liên tục trước Chile và Đức ngay trên sân nhà, đội tuyển Anh đã thắng Đan Mạch 1-0 trong trận giao hữu gần đây nhất. Lần này, khi đối thủ chỉ là một Peru đang trong giai đoạn trẻ hóa và vừa chuyển giao quyền lực cho HLV Bengoechea, người hâm mộ “Tam sư” mong đợi sẽ được chứng kiến một màn trình diễn thuyết phục hơn.

Tất nhiên, đội tuyển Anh cũng đang trẻ hóa khi HLV Hodgson triệu tập đến 10 người dưới 25 tuổi vào danh sách 23 cầu thủ sẽ tham dự VCK World Cup 2014 mà chắc chắn vài người trong số họ sẽ có tên ở đội hình xuất phát của “Tam sư” tại Brazil. Chẳng hạn, trong trận đấu với Peru, ông sẽ thử nghiệm Sturridge (24 tuổi) kết hợp với Rooney trên hàng công.

Trong khi đó, nhiều khả năng Sterling (19) và Oxlade-Chamberlain (20) cũng sẽ có chỗ trong bộ ba tiền vệ tấn công, Henderson (23) có thể chơi bên cạnh Gerrard ở tuyến giữa còn Shaw (18) sẽ được xem là người kế thừa của Ashley Cole nếu như Baines không đáp ứng được mong đợi.

Việc Sturridge được chọn không có nghĩa là Welbeck (23) và Lambert sẽ chẳng còn cơ hội đá chính bên cạnh Rooney bởi đội tuyển Anh vẫn còn 2 trận giao hữu nữa, với Ecuador và Honduras, để giúp HLV Hodgson hoàn tất mọi cuộc thử nghiệm. Tuy nhiên, có một điều bất di bất dịch là ông Hodgson luôn yêu cầu các tiền đạo phải tham gia hỗ trợ phòng ngự khi cần thiết chứ không chỉ có mỗi nhiệm vụ săn bàn.

Ngược lại, có vẻ như HLV Hodgson sẽ đề cao yếu tố kinh nghiệm nơi hàng hậu vệ mà nếu vậy, Jones (22) và Smalling (24) khó lòng cạnh tranh với Cahill, Jagielka và Johnson. Rạng sáng mai, nhiệm vụ của hàng phòng ngự Anh có thể sẽ nhẹ nhàng hơn khi họ chỉ phải đối mặt với cặp tiền đạo trẻ Deza - Trauco của Peru chứ không phải là bộ đôi dày dạn kinh nghiệm Pizarro - Guerrero. Vậy thì chiến thắng sẽ chỉ còn chờ thời gian để đến với đội tuyển Anh.

Cũng vào rạng sáng mai, Tây Ban Nha sẽ có trận giao hữu với Bolivia nhưng với một đội hình chưa có sự góp mặt của các cầu thủ từ 2 CLB Real Madrid và Atletico cũng như vài trụ cột vì chấn thương.

Nam Khang

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.