Món quà khó cho M.U

27/12/2012 03:15 GMT+7

Bất ngờ đã xảy ra ở ngày Tặng quà khi M.U 3 lần bị dẫn trước nhưng nhờ thần tài Javier Herandez đã quật ngã Newcastle 4-3 vào phút chót. Trong khi ĐKVĐ Man.City gục ngã trước đối thủ Sunderland được coi là yếu hơn ở vòng 19 vào tối qua.

Bất ngờ đã xảy ra ở ngày Tặng quà khi M.U 3 lần bị dẫn trước nhưng nhờ thần tài Javier Herandez đã quật ngã Newcastle 4-3 vào phút chót. Trong khi ĐKVĐ Man.City gục ngã trước đối thủ Sunderland được coi là yếu hơn ở vòng 19 vào tối qua.

M.U đang dẫn đầu giải lại được chơi trên sân nhà có rất nhiều lợi thế, trong khi đối thủ Newcastle ngược lại đang ở nửa cuối bảng xếp hạng và lượt đi từng bị thầy trò HLV Alex Ferguson đè bẹp đến 3-0 ngay tại St James Park. Chính vì vậy, ít ai nghĩ M.U lại có thể gặp khó khăn ở trận này. Thế nhưng thực tế đã xảy ra khi ngay phút thứ 4, khung thành của đội chủ sân Old Trafford đã rung lên sau pha bắt vuột của thủ môn De Gea từ cú sút của Demba Ba tạo cơ hội cho James Perch lao vào đá bồi mở tỷ số.

Sau khi Jonathan Evans gỡ hòa ở phút 25 cho M.U thì chỉ vài phút sau chính anh lại phạm sai lầm đá phản lưới nhà sau đường chuyền dài của Newcastle. Trong pha này trợ lý trọng tài đã căng cờ báo việt vị Demba Ba và nhiều cầu thủ M.U vây phản ứng. Nhưng trọng tài chính hoàn toàn có lý khi cho rằng trước khi bóng đến chân tiền đạo Newcastle thì Evans đã đá phản nên bàn thắng vẫn được công nhận.

Dù tấn công gây sức ép nhiều ở hiệp 2 nhưng M.U cũng chỉ có bàn gỡ hòa 2-2 của hậu vệ Patrick Evra. Nhưng rồi sự hớ hênh của hàng thủ vẫn khiến họ lại bị thủng lưới sau pha kết thúc của Cisse. Kịch tính tiếp tục dâng cao khi Van Persie gỡ 3-3 cho M.U ở phút 71 và đến phút 90, thần tài Javier Hernandez đã ghi bàn quyết định đem chiến thắng 4-3 về cho M.U. Cuối trận đã xảy ra nhiều pha bóng căng thẳng và va chạm giữa đôi bên.


M.U vất vả mới giành chiến thắng trước Newcastle - Ảnh: Reuters 

Để xảy ra việc 3 lần bị dẫn bàn cũng như không có được lối chơi mạnh mẽ. M.U chỉ có thề tự trách mình khi cất nhiều trụ cột như Rooney, Cleverley, A.Young và lại mạo hiểm đến mức đưa cả 2 tiền vệ Paul Scholes và Ryan Giggs đều đã 37 và 39 tuổi vào trấn giữ tuyến giữa. Sự chậm chạp của bộ đôi này khiến cho trung tuyến của M.U dù kinh nghiệm đầy mình nhưng lại không đủ sức tranh chấp với các pha tranh chấp quyết liệt của Newcastle. Nếu các chân sút đội khách xử lý tốt hơn thì kết quả có thể đã khác khi một lần bóng bật xà ngang De Gea.

M.U thắng chật vật nhưng đội bóng cùng thành phố Man.City bị chính người cũ Andy Johnson ghi bàn duy nhất quật ngã họ trên sân Sunderland. Trận thua này khiến khoảng cách giữa ĐKVĐ Man.City với M.U thành 7 điểm. Và cũng nhờ vậy Chelsea đã thu hẹp chỉ còn 4 điểm với thầy trò Mancini khi thắng sát nút chủ nhà Norwich 1-0 do Juan Mata ghi. Everton thắng Wigan 2-1 cũng có 33 điểm vọt lên trên Arsenal (hoãn trận gặp West Ham do bị ảnh hưởng giao thông ngưng trệ từ sự đình công của Công đoàn tàu điện ngầm London khiến gần 60.000 khán giả không thể đến sân. FA quyết định trận này đá lại vào ngày 23 hoặc 26.1 tới). Các kết quả khác: Fulham - Southampton 1-1, Reading - Swansea 0-0, QPR - West Brom 1-2.

Đăng Khoa

>> Man City ve vãn tài năng trẻ Neymar
>> Newcastle 1-3 Man City: Trút cơn thịnh nộ lên "Chích chòe
>> Balotelli chỉ còn 3 tuần để ở lại Man City
>> Man City 2-3 M.U: "Quỷ đỏ" thắng nghẹt thở!
>> Sir Alex lung lạc tinh thần Man City
>> Man City cúi đầu rời Cúp châu Âu

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.