Monaco đăng quang Ligue 1 sau 17 năm

18/05/2017 09:48 GMT+7

Triều đại thống trị giải Ligue 1 của Paris Saint Germain chính thức kết thúc sau khi AS Monaco lên ngôi ở giải đấu cao nhất nước Pháp.

Trong trận đấu thuộc vòng 37 Ligue 1 diễn ra rạng sáng 18.5 (giờ Việt Nam), chủ nhà Monaco có chiến thắng 2-0 trước Saint-Étienne nhờ các pha lập công của Kylian Mbappé và Valère Germain. Kết quả này giúp đội bóng xứ Công quốc đăng quang trước 1 vòng đấu. Họ lúc này có 92 điểm, hơn Paris Saint Germain khoảng cách 6 điểm.
Thủ quân của AS Monaco Radamel Falcao Reuters
Trả lời kênh Canal+ sau trận đấu, tiền đạo thủ quân Radamel Falcao trong tâm trạng hồ hởi chia sẻ: "Sau cùng chúng tôi cũng trở thành nhà vô địch. Tôi rất tự hào về đội bóng và các đồng đội. Đây là giấc mơ với tôi và bản thân rất hạnh phúc".
Theo SuperSport, chức vô địch Ligue 1 thuộc về AS Monaco rất xứng đáng. Họ đã trình diễn phong độ rất tuyệt vời ở mùa giải năm nay, đặc biệt trong giai đoạn cuối mùa. Chiến thắng trước Saint-Étienne đánh dấu thắng lợi thứ 11 liên tiếp của đội bóng ở giải quốc nội.
Với Monaco, đây cũng là lần đầu tiên CLB trở thành ông vua mới tại Pháp từ khi HLV Claude Puel đưa thế hệ của Fabien Barthez, David Trezeguet và Willy Sagnol đăng quang Ligue 1 vào mùa 1999-2000. Như vậy, phải mất 17 năm chờ đợi thì đội bóng xứ Công quốc mới lại tận hưởng cảm giác của những nhà vô địch.
AS Monaco đã có một mùa giải bội thu Reuters
Trên CNN, hãng tin của Mỹ bình luận chức vô địch Monaco giành được trở thành đòn giáng nặng nề vào những đội bóng nhà giàu của Pháp, cụ thể là Paris Saint Germain. Mùa này, Monaco không đầu tư mạnh mẽ vào đội hình bằng những bản hợp đồng bom tấn, họ trao cơ hội cho các nhân tố trẻ như Kylian Mbappé, Bakayoko, Bernardo Silva...
Chiến lược này nhanh chóng mang về quả ngọt cho CLB. Kylian Mbappé, Bakayoko, Bernardo Silva với sức trẻ cộng với khát khao đã tỏa sáng rực rỡ. Tiền đạo Mbappé, tác giả 15 bàn thắng ở Ligue 1, lúc này cũng trở thành mục tiêu theo đuổi của nhiều đội bóng hàng đầu châu Âu, trong khi Bakayoko và Silva cũng thu hút một số tên tuổi lớn.
Bảng xếp hạng Ligue 1 mùa 2016-2017 Livescore
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.