Mong có đội bóng lớn bị loại từ vòng bảng

09/06/2010 00:34 GMT+7

Có mặt tại World Cup 2010 trong vai trò bình luận viên cho Đài truyền hình Al-Jazeera Sport, cựu danh thủ Lothar Matthaus đã trả lời trên trang web FIFA về tình hình của đội tuyển Đức, cũng như những nhận xét về World Cup sắp khai diễn.

Chủ nhà Nam Phi không được Lothar Matthaus đánh giá cao - Ảnh: Reuters

Có mặt tại World Cup 2010 trong vai trò bình luận viên cho Đài truyền hình Al-Jazeera Sport, cựu danh thủ Lothar Matthaus đã trả lời trên trang web FIFA về tình hình của đội tuyển Đức, cũng như những nhận xét về World Cup sắp khai diễn.

* Trước giờ bóng lăn, ông mong đợi điều gì ở giải đấu này?

- Tôi đang trông đợi một lễ hội lớn của bóng đá, tương tự như bốn năm trước đã diễn ra tại nước Đức của chúng tôi. VCK World Cup năm nay diễn ra trên một đất nước mà hầu hết người dân đều đam mê bóng đá, nên không khí luôn sôi sục. Chúng tôi đang sống trong không khí tuyệt vời nhất.

* Đức đang trong giai đoạn cuối cùng chuẩn bị cho World Cup, liệu HLV Joachim Loew và cầu thủ của mình đã sẵn sàng?

- Đáng tiếc là đội tuyển của chúng tôi gặp một vài trục trặc vào giờ chót. Việc vắng mặt Michael Ballack do chấn thương là một tổn thất lớn. Ngoài ra, các cầu thủ khoác áo CLB Bayern Munich tập trung trễ cũng khiến cho đội hình chưa có sự ráp nối mạch lạc. Tuy nhiên, tối thiểu Đức cũng phải vào đến tứ kết.

* Philipp Lahm được chọn làm đội trưởng thay Ballack, liệu anh ấy có gánh nổi trọng trách này?

- Tôi thấy Philipp Lahm hoàn toàn xứng đáng thay thế Ballack, điều duy nhất khiến tôi ái ngại là Lahm chơi ở vị trí hậu vệ, chứ không phải ở giữa sân, nên sẽ khó chỉ đạo các cầu thủ hơn. Ngoài việc này ra, Lahm hội đủ yếu tố của một đội trưởng đội tuyển quốc gia Đức. Anh ấy là một người hòa đồng, được nhiều người tôn trọng và có mối quan hệ tốt với các cầu thủ, huấn luyện viên...

* Theo anh, ai sẽ đoạt cúp vàng tại World Cup lần này?

- Tây Ban Nha vừa vô địch châu Âu, Brazil vô địch Confederations Cup và Argentina là những đội tôi đánh giá cáo. Các đội bóng này đều đang sở hữu những cầu thủ hàng đầu thế giới, nên sẽ làm nên chuyện. Hà Lan cũng có những cầu thủ tuyệt vời, nhưng thời gian gần đây họ không có duyên ở World Cup nên khó vô địch.

* Lần đầu tiên, châu Phi có đến 6 đại diện ở World Cup. Liệu các đội bóng châu Phi có vào sâu ở giải lần này, đặc biệt là Nam Phi?

- Nam Phi không mạnh, bởi họ không có nhiều cầu thủ giỏi trong đội hình. Dù Nam Phi có một huấn luyện viên tuyệt vời, nhưng HLV Carlos Alberto Parreira không thể làm nên chuyện nếu ông không có dàn cầu thủ tốt. Tuy nhiên, Nam Phi có lợi thế rất lớn khi được chơi trên ở nhà, nên tôi hy vọng họ sẽ bước qua vòng bảng, dù điều đó khá khó khăn. Những gì tôi mong đợi là một World Cup nhiều bất ngờ, với một đại diện của châu Phi vào đến bán kết và sẽ có một hoặc hai đội bóng lớn bị loại ngay từ vòng bảng.

Thành Thắng (theo FIFA.com)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.