Mong manh ngôi đầu

01/01/2010 00:59 GMT+7

Những chiến thắng hủy diệt ở loạt đấu muộn vòng 20 của M.U và Arsenal đã khiến ngôi đầu của Chelsea trở nên hết sức mong manh trong những ngày đầu năm mới.

W.Rooney (trái) mở tỷ số cho trận thắng “5 sao” của M.U - Ảnh: AFP

Những chiến thắng hủy diệt ở loạt đấu muộn vòng 20 của M.U và Arsenal đã khiến ngôi đầu của Chelsea trở nên hết sức mong manh trong những ngày đầu năm mới.

Người ghi dấu ấn trong trận thắng của M.U trước Wigan rạng sáng qua lại là người cũ của Wigan: tiền vệ Valencia. Cầu thủ người Ecuador đã góp 3 đường chuyền thành bàn và tự mình kết liễu đội bóng cũ với 1 pha ghi bàn ấn định tỷ số 5-0. Tuy nhiên, không thể không nhắc đến vai trò của Rooney khi anh là cầu nối giữa hàng tiền vệ và tiền đạo, cũng là người mở đường cho trận thắng đậm bằng pha dứt điểm chính xác mở tỷ số.

Các học trò của HLV Ferguson tỏ ra khá hưng phấn khi tiếp đón Wigan. Sự trở lại của Vidic, Erva ở những vòng đấu gần đây đã phần nào xóa tan nỗi lo về bài toán lực lượng ở hàng thủ M.U. Nhưng công lớn nhất trong chiến thắng của M.U lại đến từ... đối phương. Wigan đã chơi quá hào phóng khi tung ra sân đội hình 4-4-2 để chấp nhận chơi đôi công với đội chủ sân Old Trafford. Và sự mạo hiểm của HLV Roberto Martinez đã phải trả giá bằng 5 bàn thua do Rooney, Carrick, Rafael, Berbatov và Valencia ghi.

Giống như M.U, đội bóng của HLV Wenger cũng có chiến thắng dễ dàng trên sân của đội bóng đang nằm chót bảng xếp hạng là Portsmouth. Ở trận này, Arsenal thiếu vắng thủ quân Fabregas và Denilson vì chấn thương, nhưng người thay thế Ramsey đã hoàn thành vai trò thủ lĩnh ở tuyến giữa một cách xuất sắc. Eduardo làm người hâm mộ Arsenal bớt nhớ Van Persie bằng bàn thắng ở phút 27 trước khi Nasri, Ramsey và Song ghi bàn ấn định chiến thắng 4-1 cho “pháo thủ”. Portsmouth gỡ 1 bàn danh dự do công của Belhadji ở phút 74.

Với chiến thắng ở vòng 20, M.U tiếp tục phả hơi nóng phía sau đội đầu bảng Chelsea với khoảng cách chỉ còn 2 điểm (43 so với 45). Còn Arsenal đang hừng hực khí thế lật đổ cả Chelsea và M.U trong năm mới 2010 khi đang có 41 điểm và còn trong tay 1 trận chưa đấu. Trong khi đó, trận thua trước M.U đã đẩy Portsmouth chìm sâu ở đáy bảng xếp hạng, kém đội xếp trên Hull City 4 điểm (14 so với 18), còn Wigan tạm đứng trên khu vực rớt hạng với khoảng cách mong manh 1 điểm. 

Trong cuộc đua tay ba giữa Chelsea, M.U, Arsenal ở đầu năm mới, hiện đội quân của Ferguson và Wenger chiếm ưu thế hơn do đội chủ sân Stamford Bridge sẽ mất Drogba, Essien, Mikel, Kalou cho Giải vô địch châu Phi (CAN 2010) diễn ra vào ngày 10.1 tới (M.U và Arsenal không mất cầu thủ nào). Thêm vào đó, những thử nghiệm mới đây trong đội hình để chống “virus CAN” của HLV Ancelotti không mang lại kết quả, mà trận hòa Birmingham (0-0) và thắng chật vật Fulham (2-1) ở những vòng đấu qua đã cho thấy điều đó.

Tây Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.