Morata đã đạt thỏa thuận để trở lại Juventus

08/05/2018 19:30 GMT+7

Theo tin từ RAI Sport, Alvaro Morata đã đạt được những thỏa thuận cá nhân để trở lại Juventus, CLB mà anh từng khoác áo giai đoạn 2014-2016.

Alvaro Morata gia nhập Chelsea cuối hè 2017, với mức phí chuyển nhượng 66 triệu euro. Tiền đạo người Tây Ban Nha khởi đầu không tệ tại Stamford bridge, ghi 6 bàn trong 6 trận đầu tiên ở Premier League.
Cho tới cuối tháng 12 năm ngoái, Morata với thành tích “nổ súng” 10 lần vẫn đứng trong tốp đầu những chân sút hay nhất giải.

tin liên quan

Giroud: 'Morata không phải là đối thủ của tôi'
Olivier Giroud hiện đang cạnh tranh gay gắt cho một suất đá chính trên hàng công của Chelsea hiện tại, nhưng anh lại mong muốn những điều tốt nhất cho người đồng đội, cũng là đối thủ cạnh tranh của anh là Alvaro Morata.
Nhưng đầu xuôi mà đuôi không lọt. Trong 12 vòng đấu Premier League gần nhất, Morata chỉ có được đúng 1 pha lập công. Bất chấp mới ghi những bàn thắng giá trị ở cúp FA vào lưới Leicester (tứ kết) và Southamton (bán kết), Morata rõ ràng không đáp ứng được kì vọng của Chelsea.
Việc chỉ nổ súng đúng 1 lần ở Champions League và có quãng thời gian dài khô hạn bàn thắng ở Premier League của Morata đã khiến Chelsea phải trả nhiều cái giá đắt ở 2 đấu trường quan trọng nhất.
Một vấn đề khác đáng quan ngại hơn là Morata dường như gặp vấn đề thích ứng với Premier League, bằng chứng là anh quá dễ dính chấn thương. Chỉ trong mùa giải đầu tiên với Chelsea, Morata đã 3 lần tái phát chấn thương lưng.
Hè này, Chelsea chắc chắn sẽ chia tay HLV Antonio Conte cũng đồng nghĩa với một cuộc cách mạng mới về nhân sự. Bản thân Morata, người chưa chứng tỏ được đẳng cấp của mình ở Chelsea và Premier League, thì cũng đã sớm tính cho mình đường lui.
 
Morata có phong độ đáng thất vọng kể từ đầu năm 2018 - Ảnh: Reuters
Theo tin từ RAI Sport, Morata đã đạt được những thỏa thuận cá nhân đáng chú ý để trở lại Juventus, CLB mà anh từng khoác áo giai đoạn 2014-2016.
Được biết, Morata sẵn sàng giảm lương (từ 9 triệu euro/năm hiện tại với Chelsea) xuống còn khoảng 7 triệu euro để gia nhập Juve. Hiện cầu thủ hưởng lương cao nhất tại Juve là chân sút người Argentina – Gonzalo Higuain, với 7.5 triệu euro/năm.
Hiện Juve và Chelsea đang đàm phán về mức phí chuyển nhượng. Và giải pháp đang chú ý nhất đang được đồn thổi là Morata sẽ chơi cho Juve theo HĐ mượn (có phí) trong vòng 2 năm kèm điều khoản cho phép “Bà đầm già” mua đứt tiền đạo này với giá 40 triệu euro vào hè 2020.
Tái duyên với người cũ Morata, từng cùng Juve giành 2 Scudetto và ngôi á quân Champions League 2015, là một phần trong kết hoạch tăng cường hàng công của “Bà đầm già” trong bối cảnh họ nhiều khả năng sẽ bán Paulo Dybala cho Bayern hè này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.