Morata ghi bàn mang Cúp Quốc gia về cho Juventus

22/05/2016 08:08 GMT+7

AC Milan đã chơi không tồi trước Juventus, thế nhưng, sự khác biệt giữa hai đội nằm ở nhân tố ngôi sao.

Rạng sáng nay (22.5, giờ Việt Nam), Juventus có chiến thắng sát nút 1-0 trước AC Milan trong trận chung kết cúp Quốc gia Ý. Tiền đạo Alvaro Morata trở thành người hùng của "Bà đầm già" khi ghi bàn duy nhất trong hiệp phụ, qua đó, giúp đội nhà khép lại mùa giải với cú đúp danh hiệu. Ngoài ra, đây còn là chiếc cúp thứ 5 Juventus có được dưới thời HLV Massimiliano Allegri.

Trận này, Juventus mất nhiều trụ cột gồm Sami Khedira, Claudio Marchisio và Leonardo Bonucci. HLV Massimiliano Allegri theo đó phải sử dụng hệ thống 3-5-2 đầy mạo hiểm. Nhờ vậy, AC Milan không tỏ ra lép vế trước đối thủ. Trong 30 phút đầu tiên, họ tung ra 5 cú dứt điểm và kiểm soát bóng 60%.
Tuy nhiên, các pha tấn công của AC Milan lại tỏ ra thiếu sắc bén và không thể gây khó khăn cho thủ thành Neto. Ngoài ra, Daniele Rugani, Andrea Barzagli và Giorgio Chiellini cũng tạo ra bức tường phòng ngự thép bên phần sân nhà bảo vệ khung thành của Neto. Về phần Juventus, lối chơi chỉ khởi sắc sau khi Alex Sandro và Juan Cuadrado được đưa vào sân trong hiệp 2.
AC Milan (trái) đã không lép vế trước Juventus Reuters

Sự xuất hiện bộ đôi này giúp Juventus có nhiều pha lên bóng nguy hiểm nơi hành lang cánh. Chân sút Paulo Dybala cũng biết cách chọn vị trí tốt, đồng thời tận dụng tốc độ để quấy phá hàng thủ AC Milan. Song, sự khác biệt chỉ xuất hiện khi Alvaro Morata vào sân thay cho Hernanes trong hiệp phụ. Trước đó hai đội hòa nhau 0-0 trong 90 phút.
Moratta dứt điểm mang về chức vô địch Cúp Quốc gia Ý cho Juventus Reuters

Chính Morata có pha dứt điểm chính xác sau pha dàn xếp tấn công qua chân Paul Pogba và Cuadrado. Bàn thắng này cũng làm giảm nhuệ khí AC Milan và dù đội bóng áo sọc đỏ đen rất nỗ lực trong thời gian còn lại nhưng vẫn không thể tìm được bàn cân bằng tỷ số.

Sau trận đấu, báo chí phân tích bàn thắng của Morata như món quà chia tay gửi đến các cổ động viên Juventus. Phía Real muốn kích hoạt điều khoản mua lại chân sút và đem bán cho Arsenal hoặc PSG. Không biết Juventus phải giải quyết thế nào với trường hợp này, nhưng họ chắc chắn sẽ mất đi viên ngọn quý vì để mất Morata, người đã chứng minh giá trị thật sự của mình.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.