Morocco và Honduras hòa nhau 2-2 ở trận ra quân

26/07/2012 19:58 GMT+7

(TNO) Mở tỷ số trước nhưng những sai lầm ở hàng thủ đã khiến cho Olympic Morocco chỉ có được trận hòa 2-2 với Olympic Honduras trong trận đấu đầu tiên của môn bóng đá nam Olympic 2012.

(TNO) Mở tỷ số trước nhưng những sai lầm ở hàng thủ đã khiến cho Olympic Morocco chỉ có được trận hòa 2-2 với Olympic Honduras trong trận đấu đầu tiên của môn bóng đá nam Olympic 2012.

>> Olympic Brazil mất thủ môn số 1
>> VTV trực tiếp 33 trận bóng đá Olympic
>> Số lượng kỷ lục nguyên thủ quốc gia dự lễ khai mạc Olympic 2012

Tuyển Olympic Morocco ghi bàn trước nhưng vẫn bị Olympic Honduras cầm hòa 2-2
Barrada (trước) đã ghi bàn mở tỷ số cho Olympic Morocco - Ảnh: Reuters

Với việc phải nằm chung bảng D với Olympic Tây Ban Nha, ứng cử viên nặng ký cho chiếc huy chương vàng Thế vận hội 2012, cả Honduras vàMorocco đều hiểu rằng một kết quả kém cỏi trong trận đấu đầu tiên có thể sẽ đóng sập cánh cửa đi tiếp.

Chính vì vậy, cả hai đội đều vào cuộc khá thận trọng. Trong suốt khoảng thời gian đầu trận, bóng chủ yếu chỉ lăn ở khu vực giữa sân. Tuy nhiên, với đội hình gồm nhiều cầu thủ đang thi đấu ở nước ngoài, Morocco dần chiếm được ưu thế.

Phút 22, Noureddine Amrabat có bóng trong vùng cấm địa nhưng cú sút của anh không thắng được thủ môn của Honduras. Đó chính là lời cảnh cáo mà đại diện của châu Phi dành cho đội bóng đến từ khu vực Bắc Trung Mỹ.

Đến cuối hiệp 1, ưu thế trên sân đã được Morocco cụ thể hóa bằng bàn thắng mở tỷ số của Abdelaziz Barrada. Tiền vệ đang khoác áo Getafe ở La Liga tung cú sút xa đẹp mắt từ ngoài vùng cấm địa hạ gục thủ môn Jose Mendoza.

Những tưởng bàn thắng đó sẽ giúp Olympic Morocco thi đấu hưng phấn hơn. Thế nhưng, sang hiệp 2, HLV Pim Verbeek lại bất ngờ chỉ đạo các học trò thi đấu theo chiến thuật phòng ngự phản công.


Olympic Morocco (trái) và Olympic Honduras đã chia điểm trong trận đấu đầu tiên của bảng D - Ảnh: AFP

Đội hình của Olympic Morocco lùi xuống rất thấp. Chính vì vậy, Honduras đã chiếm lĩnh thế trận và gây sức ép lớn lên khung thành đối phương. Trong khi đó, chơi phòng ngự phản công nhưng hàng thủ Morocco lại thi đấu khá lỏng lẻo. Vì thế, chỉ 20 phút sau khi hiệp 2 bắt đầu, Honduras đã có hai bàn thắng để đảo ngược tình thế.

Tiền đạo Jerry Bengtson là người lập cú đúp mang về lợi thế cho đội bóng vùng Bắc Trung Mỹ. Cả hai bàn thắng của Honduras đều có sự "giúp sức" của hàng thủ Morocco. Họ để cho Bengtson thoải mái đệm bóng ghi bàn cũng như "biếu" cho Honduras một quả penalty khi phạm lỗi trong vùng cấm.

Dù vậy, đội bóng châu Phi lại có hàng tấn công khá tốt. Chỉ 2 phút sau khi bị dẫn điểm, Morocco đã san bằng cách biệt. Phút 67, từ tình huống phối hợp cùng đồng đội, Zakaria Labyad tung ra cú lốp bóng đẹp mắt đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát.

Morocco đã phải chơi khoảng thời gian cuối của trận đấu với chỉ 10 trên sân khi Zakarya Bergdich phải nhận thẻ đỏ trực tiếp. Dù vậy, Honduras cũng không thể tận dụng cơ hội để giành chiến thắng.

Ở lượt trận tiếp theo vào ngày 29.7, Morocco sẽ gặp Nhật Bản trong khi Honduras phải đối đầu với đối thủ rất mạnh là Tây Ban Nha.

Tân Lam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.