Một CĐV bị đánh chết, bạo lực lại hoành hành bóng đá Indonesia

Tây Nguyên
Tây Nguyên
25/09/2018 14:19 GMT+7

Hơn chục người đã bị bắt sau vụ 1 cổ động viên (CĐV) bị đánh đến chết sau vụ ẩu đả giữa người hâm mộ quá khích của 2 đội bóng kình địch ở giải hàng đầu Indonesia.

Theo công bố điều tra ban đầu của cảnh sát Indonesia ngày 24.9, vụ việc dẫn đến chết người này xảy ra hôm 23.9, trước trận đấu giữa chủ nhà Persib Bandung thắng Persija Jakarta (3-2), hai đối thủ truyền kiếp ở giải vô địch Indonesia. Nạn nhân là Haringga Sirla - một CĐV 23 tuổi của đội khách Persija Jakarta. CĐV này qua đời sau khi bị một nhóm CĐV của Bandung đánh đập bên ngoài sân chính của thành phố Bandung, cách Jakarta 150km về phía đông nam.
Haringga Sirla, CĐV xấu số bị thiệt mạng sau khi bị CĐV quá khích của CLB Bandung đánh chết CHỤP MÀN HÌNH
Cảnh sát cho biết khoảng 16 người bị bắt giữ do có liên quan đến vụ tấn công trên. Theo chuyên gia bóng đá Akmal Marhali, đây là cái chết thứ 7 có liên quan đến một trận đấu giữa 2 CLB này kể từ năm 2012. Trong một thông báo hôm 24.9, Liên đoàn Bóng đá Indonesia (PSSI) đã gửi lời chia buồn đến gia đình nạn nhân và người hâm mộ bóng đá nước này. AFP dẫn thông báo của PSSI cho biết: “Chúng tôi hy vọng rằng bóng đá Indonesia sẽ không tái diễn sự cố kiểu này”.
Cũng theo chuyên gia Marhali, Sirla là CĐV Indonesia thứ 70 thiệt mạng vì tình trạng bạo lực liên quan đến cuộc đối đầu giữa 2 CLB kể từ năm 1994. “Chuyện này cứ tiếp diễn bởi sự thờ ơ của chính quyền. Trong quá khứ, chưa từng có mức án nghiêm khắc đối với tội bạo lực và hành động cố ý phá hoại… Thế nên nó trở thành một thói quen trong bóng đá Indonesia”, chuyên gia Marhali nhấn mạnh.
Những CĐV quá khích của CLB Bandung bị bắt CHỤP MÀN HÌNH
Hồi tháng 7, các CĐV Indonesia đã ném đá và chai nước vào đội khách Malaysia sau trận bán kết U.19 AFF Cup thua trên sân nhà. Trước đó, bóng đá Indonesia lung lay do khủng hoảng trong những năm qua, với sự bùng nổ tranh chấp giữa PSSI và chính quyền, dẫn đến việc FIFA cấm quốc gia này tham dự các giải đấu quốc tế từ năm 2015. Án phạt này chỉ mới được dỡ bỏ hồi năm ngoái. Theo AFP, các CLB của Indonesia cũng đối xử tệ bạc với các cầu thủ nước ngoài, có ít nhất 2 trường hợp qua đời do không nhận được lương nên không thể trang trải chi phí chữa bệnh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.