Một CĐV chết vì đau tim ở Bundesliga

14/03/2016 15:03 GMT+7

Một người hâm mộ đã chết và một người khác được đưa đến bệnh viện sau khi cả hai lên cơn đau tim trong chiến thắng 2-0 của Borussia Dortmund trước Mainz ở Bundesliga diễn ra đêm qua 13.3 (giờ VN).

Một người hâm mộ đã chết và một người khác được đưa đến bệnh viện sau khi cả hai lên cơn đau tim trong chiến thắng 2-0 của Borussia Dortmund trước Mainz ở Bundesliga diễn ra đêm qua 13.3 (giờ VN).

Người hâm mộ cổ vũ trong im lặng - Ảnh: Reuters
Theo Giám đốc truyền thông của Dortmund Sascha Fligge, một người ủng hộ Dortmund đã đột tử trên khán đài bất chấp những người xung quanh hỗ trợ anh ta trong khi một người khác đã qua cơn nguy kịch và đang được điều trị trong bệnh viện.
Thông tin này ngay lập tức lan tỏa trên khán đài và 81.359 khán giả trên sân đồng thành hát bài "You'll Never Walk Alone" trước khi trận đấu kết thúc. Các cầu thủ của Dortmund cũng khoác vai nhau đứng ngay vòng tròn giữa sân ngay sau trận đấu để mặc niệm người hâm mộ xấu số trên.
Chủ tịch Dortmund, ông Reinhard Rauball nói trên Sky Sport: "Thay mặt Borussia Dortmund, tôi bày tỏ sự cảm thông chân thành và lời chia buồn đến gia đình của những nạn nhân. Chúng tôi luôn nghĩ về họ".
Hai cầu thủ ghi bàn Marco Reus và Kagawa không ăn mừng bàn thắng như thói quen - Ảnh: Reuters
Những người ủng hộ của cả hai đội bóng đã gần như im lặng suốt hiệp hai, họ không hò reo hay hát vang những ca khúc cổ động, thậm chí tất cả các biểu ngữ đều được gỡ bỏ.
"Lúc đầu, tôi lấy làm lạ và không biết những gì đang xảy ra. Sau khi biết được sự việc, tôi rất ngưỡng mộ những cổ động viên trên sân", Marco Reus chia sẻ. Trong trận đấu, chính anh đã đến hỏi trọng tài rằng tại sao người hâm mộ bỗng nhiên ngừng cổ vũ.
Tiền vệ Nhật Bản của Dortmund Shinji Kagawa thậm chí không ăn mừng bàn thắng anh ghi vào lưới Mainz ở phút 73.
Các cầu thủ Dortmund cùng chia sẻ nỗi buồn với các CĐV - Ảnh: Reuters
Ông Reinhard Rauball nói thêm: "Chúng tôi đã được thông báo tin này khá nhanh chóng. Từ lúc đó, trận đấu chỉ còn là thứ yếu, tôi không còn tập trung vào đó nữa. Tôi chưa bao giờ chứng kiến thái độ của người hâm mộ như vậy. Tôi chỉ có thể dành một lời khen ngợi rất lớn đến tất cả các khán giả, họ bày tỏ nỗi buồn và sự tôn trọng của họ thật đồng nhất".

Hầu hết các câu lạc bộ tại Bundesliga ngay lập tức chia sẻ với Dortmund thông qua trang web chính thức và tài khoản cá nhân trên mạng xã hội Tweet.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.