Một Chelsea khác sau Siêu cúp châu Âu

Giang Lao
Giang Lao
16/08/2019 06:19 GMT+7

Rạng sáng qua, Chelsea nhận thêm một thất bại nữa nhưng thực tế lại cho thấy có nhiều điểm tích cực, khi HLV Frank Lampard đã tiếp thu rất nhanh những sai sót của mình từ trận thua M.U 0-4 cuối tuần trước.

Một vài thay đổi trong đội hình khi Lampard đưa trở lại những cầu thủ dày dạn kinh nghiệm như Giroud ở vị trí trung phong, Kante chơi vị trí tiền vệ trung tâm và Pulisic trong vai trò hộ công mà Eden Hazard để lại, đã lập tức tạo nên một Chelsea vững chãi và cân bằng hơn. Sự thay đổi này, theo Lampard, không hẳn vì những cầu thủ trẻ như Mason Mount và Tammy Abraham gây thất vọng ở trận thua M.U, mà là sự hoán đổi để dần hoàn thiện hơn đội hình kết hợp giữa sự trẻ trung và kinh nghiệm.
Hiệp 1 Chelsea chiếm ưu thế với bàn mở tỷ số của Giroud phút 36. Liverpool xuất sắc trong hiệp 2 với bàn san bằng tỷ số 1-1 do Sadio Mane ghi ở phút 48. HLV Lampard cũng điều chính trận đấu rất hay khi đưa Mount và Abraham vào sân. Chính Abraham là người mang lại quả phạt đền để Jorginho gỡ hòa 2-2 cho Chelsea (phút 101) sau khi Mane nâng tỷ số lên 2-1 cho Liverpool ở phút 95 của hiệp phụ. Chỉ tiếc là ở loạt sút luân lưu 11 m, Abraham kém duyên khi sút hỏng quả 11 m quyết định khiến Chelsea thua trận (4-5).
Tuy mất Siêu cúp châu Âu, nhưng qua trận này Chelsea lại được điều quan trọng hơn cho chặng đường phía trước tại giải Ngoại hạng Anh. Đó là sự tự tin của các cầu thủ trẻ, đã dần trưởng thành và hòa nhập nhanh với các cầu thủ kỳ cựu. Và 3 trận còn lại trong tháng 8 (gặp Leicester, Norwich, Sheffield United) sẽ là thử thách để HLV Lampard chứng tỏ những gì mình đang theo đuổi là đúng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.