Một chiến thắng, nhiều nỗi lo

09/12/2010 23:10 GMT+7

Arsenal đã đoạt được tấm vé vào vòng 1/8 sau chiến thắng 3-1 trước Partizan. Tuy nhiên, đằng sau chiến thắng đó vẫn còn không ít nỗi lo.

Nasri (trái) vẫn tỏ ra rất xuất sắc trong việc thay thế vai trò của Fabregas - Ảnh: AFP

Arsenal đã đoạt được tấm vé vào vòng 1/8 sau chiến thắng 3-1 trước Partizan. Tuy nhiên, đằng sau chiến thắng đó vẫn còn không ít nỗi lo.

Đúng như dự đoán, Arsenal đã đá bại Partizan Belgrade trên sân nhà Emirates vào rạng sáng qua để không lỗi hẹn với vòng 1/8 Champions League. Chiến thắng này tuy không thể đưa Arsenal lên ngôi đầu bảng H (do Shakhtar cũng thắng Braga 2-0) nhưng ít nhất cũng giúp họ duy trì sự hưng phấn cùng mạch chiến thắng để chuẩn bị cho cuộc quyết đấu với M.U ở Premier League vào đầu tuần tới.  

Đây không phải là trận đấu một chiều như dự đoán và những con số thống kê cũng không chênh lệch nhiều như tỷ số 3-1. Do vậy, chiến thắng được chờ đợi này đã để lại không ít nỗi lo cho “Các pháo thủ” trong tham vọng tiến xa ở Champions League.

Dĩ nhiên, những tín hiệu tích cực vẫn xuất hiện như việc Van Persie và Walcott đã ghi được bàn thắng đầu tiên kể từ khi trở lại sau chấn thương, Nasri vẫn liên tục “nổ súng” bên cạnh việc ngày càng thay thế rất tốt vai trò của Fabregas và những pha đan bóng của Arsenal vẫn tỏ rõ hiệu quả trước hàng phòng ngự dày đặc của đối phương.

Thế nhưng, bàn thua ở phút 52 cho thấy ông Wenger vẫn chưa cải thiện được khâu phòng thủ, dù cú sút của Cleo đã bật vào chân trung vệ Squillaci làm đổi hướng bay của bóng. Vấn đề là các trung vệ và kể cả tiền vệ phòng ngự của Arsenal đã dành cho Cleo quá nhiều khoảng trống trước khung thành của Fabianski để thực hiện cú dứt điểm. Đây chỉ là bàn thắng thứ hai của Partizan ở vòng bảng Champions League mà điều đáng buồn là cả hai bàn thắng đó đều được ghi vào lưới Arsenal. Mặt khác, trong thế trận đã an bài mà hậu vệ phải Sagna lại phạm lỗi không quá cần thiết với Lazevski ở phút 85 để phải lãnh một chiếc thẻ đỏ trực tiếp và đương nhiên là anh phải vắng mặt ở vòng 1/8.

Hàng phòng ngự vốn đã mong manh mà lại mất người thì quả đáng lo ngại, nhất là khi ông Wenger không có ý định “đi chợ” trong phiên chuyển nhượng mùa đông sắp tới. Càng đáng lo hơn nếu biết rằng theo quy định bốc thăm bắt cặp thi đấu ở vòng 1/8, có thể Arsenal sẽ phải đối mặt với Real Madrid, Barcelona, Bayern Munich hoặc Schalke. Trong đó, Barcelona và Real Madrid là hai đội bóng luôn biết cách khai thác tối đa những điểm yếu trong hàng phòng ngự của đối phương. Lo nhưng không thể trách ai được bởi chính Arsenal đã tự hủy hoại cơ hội đoạt ngôi đầu bảng của họ bằng hai trận thua liên tục trước Shakhtar và Braga.              

Trần Tôn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.