Một năm, hai thái cực

11/05/2011 23:09 GMT+7

Thắng Tottenham 1-0, Man.City đã giành được tấm vé dự Champions League mùa tới sau một năm sống trong tiếc nuối.

Thắng Tottenham 1-0, Man.City đã giành được tấm vé dự Champions League mùa tới sau một năm sống trong tiếc nuối.

Hai trận đấu cách nhau một năm mà có những điểm giống nhau đến lạ kỳ. Cũng là Man.City và Tottenham tranh nhau tấm vé cuối cùng dành cho Premier League để dự Champions League mùa tới. Nơi diễn ra trận đấu quyết định này cũng là sân City of Manchester và cả hai trận đấu đều kết thúc bằng tỷ số 1-0 với cùng một người ghi bàn là Crouch. Tuy nhiên, nếu như Crouch mang chiến thắng về cho Tottenham trong trận đấu cách đây một năm thì lần này, pha đốt lưới nhà của anh ở phút 30 vào rạng sáng qua đã giúp Man.City thẳng đường đến Champions League.

Như vậy, 4 tấm vé dự Champions League mùa tới ở Premier League đã có chủ (M.U, Chelsea, Arsenal và Man.City), chỉ có điều chưa thể biết chắc được ai sẽ vào thẳng vòng bảng và ai sẽ phải bắt đầu từ vòng play-off giữa Arsenal và Man.City, khi khoảng cách giữa họ chỉ là 2 điểm. Ở 2 vòng đấu cuối cùng, trong lúc Arsenal sẽ đón tiếp Aston Villa và làm khách của Fulham thì Man.City tiếp Stoke và gặp chủ nhà Bolton tại sân Reebok. Với phong độ thất thường như hiện nay của Arsenal, mọi chuyện đều có thể xảy ra.  

Trở lại trận đấu vào rạng sáng qua, Tottenham đã làm được những gì tốt nhất có thể nhưng số phận vẫn quay lưng với họ. Nắm quyền kiểm soát bóng đến 63% thời gian của trận đấu, tung ra 16 cú dứt điểm (trong đó có 2 lần bóng đi đúng hướng cầu môn đối phương) nhưng điều mà Tottenham chờ đợi - bàn thắng - đã không đến do các chân sút của họ quá vội vã.

Man.City cũng thất bại trong nỗ lực săn tìm bàn thắng nhưng số phận đã mỉm cười với họ khi trong nỗ lực cản phá cú căng ngang của Milner từ cánh phải ở phút 30, cái chân trái của Crouch đã vô tình đốt lưới nhà. Thế là đủ để giúp ông Mancini hoàn thành nhiệm vụ đưa Man.City đến Champions League sau một năm sống trong lo âu và cả nuối tiếc.

Trần Tôn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.