Một năm rực rỡ đang trong tay ‘Tam sư’ trẻ

Giang Lao
Giang Lao
18/11/2018 14:05 GMT+7

Tuyển Anh trẻ trung dưới thời HLV Gareth Southgate đang có cơ hội rất lớn vào một trận bán kết nữa sau kỳ World Cup ở Nga, đó là trận bán kết giải UEFA Nations League nếu họ đánh bại được Croatia tối nay (21 giờ) trên sân nhà Wembley ở trận cuối bảng 4 nhóm A.

[VIDEO] HLV ĐỘI TUYỂN ANH ĐẦY TỰ TIN TRƯỚC TRẬN GẶP CROATIA

Croatia so với khi từng thắng chính tuyển Anh 2-1 ở bán kết World Cup 2018, nay đã sa sút rất nhiều bất kể vừa có trận thắng kiên cường và may mắn trước Tây Ban Nha (TBN) 3-2 hôm 16.11 (giờ VN).

Trong khi tuyển Anh xem thất bại ở bán kết World Cup 2018 là khởi đầu cho một hành trình mới vươn xa hơn, khi HLV Southgate tiếp tục trẻ hoá mạnh mẽ “Tam sư” bằng các nhân tố mới như tiền vệ Jadon Sancho, hậu vệ Alexander-Arnold hay Ben Chilwell, Harry Winks…

Những cầu này hoàn toàn không phải tập sự, mà sớm tạo thêm sắc thái mới cho tuyển Anh bên cạnh các ngôi sao đã ghi dấu ấn như Sterling, Harry Kane, Rashford, Dele Alli, Jesse Lingard hay Loftus-Cheek.

Theo HLV Southgate: “Chúng tôi hướng tới một tầm cao mới kể từ sau World Cup. Lối chơi phối hợp bật nhả 1-2 chạm ngay trước vòng 16m50 luôn mang cảm giác thực sự thích thú, và chỉ có những cầu thủ giàu tốc độ, kỹ thuật và tươi mới như hiện nay mới tạo thêm sức sống cho tuyển Anh hướng đến tươi lai.

Trước đây chúng tôi có Dele Alli và Lingard, nay có thêm Sancho rồi Rashford, Loftus-Cheek tạo phong phú ở tuyến giữa. Cuộc đấu với Croatia thực sự là màn trình diễn mà chúng tôi rất chờ đợi, và xem những đổi thay đang diễn ra hiện nay”.

Tính đến nay trong năm 2018, tuyển Anh dưới thời ông Southgate trong tổng cộng 16 trận đấu đã thắng 9, hoà 3 và thua 4. Do đó, trước một Croatia đang già nua và không còn sự tinh tế như ở World Cup, đã đến lúc tuyển Anh cần chứng minh cuộc cách tân của mình và kết thúc một năm rực rỡ với nhiều hy vọng ở phía trước.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.