Một người chết trong vụ bạo loạn ở bóng đá Indonesia

24/10/2014 17:00 GMT+7

(TNO) Hình ảnh thể thao Indonesia vừa bị ảnh hưởng nghiêm trọng sau sự cố hàng trăm người hâm mộ gây bạo loạn khi tấn công cảnh sát ở một trận đấu khiến một người thiệt mạng.

(TNO) Hình ảnh thể thao Indonesia vừa bị ảnh hưởng nghiêm trọng sau sự cố hàng trăm người hâm mộ gây bạo loạn khi tấn công cảnh sát ở một trận đấu khiến một người thiệt mạng.

>> Luis Suarez so tài với U.19 Indonesia
>> Trận Sebia - Albania bị hoãn vì bạo loạn
>> 15 CĐV bóng đá chết trong vụ bạo loạn kinh hoàng ở Congo


Clip bạo loạn ở trận bóng đá tại Indonesia - Nguồn: Reuters

Theo Reuters, bạo loạn xảy ra hôm 22.10 trong trận đấu giữa chủ nhà Persis và Martapura FC tại thành phố Solo trong khuôn khổ giải Premier Division, giải đấu đứng sau giải hàng đầu bóng đá Indonesia là Super League..

Hàng trăm người hâm mộ của CLB Persis đã xông vào sân ở cuối trận khi tỷ số đang là 1-1 do không không hài lòng về việc trọng tài chính đã thổi còi kết thúc trận đấu quá sớm. Ban đầu, chỉ xảy ra sự cố xô đẩy khi cảnh sát nỗ lực bảo vệ trọng tài và các cầu thủ rời sân nhưng sau đó biến thành bạo loạn.

AFP cho hay hàng trăm cổ động viên quá khích đã chuyển mục tiêu sang tấn lực lượng cảnh sát ở trong sân bằng pháo sáng và vật cứng, trước khi tràn ra bên ngoài tiếp tục đập phá xe mô tô cảnh sát, ô tô và xe buýt, tạo nên một cảnh tượng hỗn loạn.

Thông tin ban đầu cho hay vụ bạo loạn khiến 8 cảnh sát và 6 người hâm mộ bị thương. Tuy nhiên, theo một quan chức cảnh sát, các nhà chức trách sau đó đã tìm được một thi thể của người hâm mộ bị một vết thương ở ngực nhưng chưa thể xác định được nguyên nhân và thủ phạm.

Bạo lực không phải là chuyện hiếm ở đất nước có dân số hơn 250 triệu người như Indonesia vốn luôn cuồng nhiệt với bóng đá nhưng án mạng trong các vụ ẩu đả rất hiếm từ trước tới nay. Điều quan trọng hơn là vụ bạo loạn ít nhiều ảnh hưởng đến uy tín của thể thao Indonesia khi quốc gia này vừa nhận quyền đăng cai ASIAD và Asian Para Games vào năm 2018.

Tây Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.