Một quan chức Burundi bị bắt vì “cuỗm” tiền thưởng của tuyển quốc gia ở AFCON 2019

13/07/2019 14:48 GMT+7

Phó chủ tịch Liên Đoàn bóng đá Burundi (FFB) Aimable Habimana đã bị bắt giữ sau khi tiền thưởng dành cho đội bóng tham dự Cúp vô địch các quốc gia châu Phi (AFCON) 2019 bỗng nhiên “không cánh mà bay”.

Theo BBC, ông Habimana đã bị tạm giam để thẩm vấn liên quan đến khoản tiền thưởng trả cho tuyển Burundi ở AFCON 2019 tại Ai Cập bất ngờ biến mất. BBC dẫn nguồn tin từ cơ quan điều tra ở Burundi hôm 12.7 cho hay Phó chủ tịch FFB đã bị bắt giữ từ ngày 6.7 cùng với hai quan chức (giấu tên) khác của tổ chức này. Thông tin chi tiết của vụ việc chưa được tiết lộ.
Tại AFCON năm nay, tuyển Burundi sớm bị loại khi thua cả ba trận ở bảng B trước Nigeria, Madagascar (đều tỷ số 0-1) và Guinea (0-2) mà không ghi nổi một bàn thắng. Tuyển Burundi đã trở về nhà, nhưng họ vẫn chưa được FFB trả tiền thưởng từ giải đấu, dẫn đến việc bắt giữ Habimana.

Tuyển Burundi (trái) bị loại sau 3 thất bại vòng bảng tại AFCON 2019

AFP

Vụ việc một lần nữa khiến bóng đá châu Phi một lần nữa “xấu mặt” sau hàng loạt sự cố các tuyển quốc gia không được trả tiền thưởng ở giải đấu lớn nhất châu lục đen. Trước đó, các tuyển thủ Nigeria đã tẩy chay một cuộc họp báo trước một trận đấu tại AFCON 2019 và cảnh báo họ có thể không tham gia các buổi tập nếu các khoản tiền thưởng không được trả. Trước giải đấu, tuyển Cameroon cũng đe dọa sẽ không lên máy bay đến Ai Cập dự AFCON 2019 với lý do tương tự Nigeria.
Cuộc khủng hoảng tại FFB đã ảnh hưởng không nhỏ đến chiếc ghế của Lydia Nsekera (cựu chủ tịch FFB từ năm 2004 - 2013) khi bà này đang là thành viên của Hội đồng FIFA và Ủy ban Olympic quốc tế (IOC).
AFCON 2019 đến nay đã đi đến vòng bán kết và sẽ kết thúc vào ngày 19.7. Tại bán kết, Senegal sẽ đụng độ Tunisia (ngày 14.7), trong khi “Đại bàng xanh” Nigeria giáp mắt với Algeria (ngày 15.7).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.