Một trận đấu, hai đoạn kết

03/04/2011 23:40 GMT+7

Thất bại 0-1 trước Gijon đã đẩy Real Madrid của HLV Mourinho đến hai sự kết thúc mà họ không hề mong đợi.

Thất bại 0-1 trước Gijon đã đẩy Real Madrid của HLV Mourinho đến hai sự kết thúc mà họ không hề mong đợi.

Ai cũng biết Real Madrid không thể có được đội hình mạnh nhất cho cuộc đón tiếp Sporting Gijon vào đêm thứ bảy vừa qua. Tuy nhiên, bất kỳ ai cũng tin rằng điều đó chẳng thể khiến Real phải chia tay với chuỗi thành tích toàn thắng trên sân nhà trong mùa này, hoặc ít nhất thì HLV Mourinho vẫn có thể kéo dài kỷ lục bất bại trên sân nhà ở các giải VĐQG lên con số 151. Thế nhưng, điều mà không ai nghĩ đến đã xảy ra.


Các chân sút của Real Madrid (phải) bất lực trước hàng phòng ngự của Gijon - Ảnh: AFP

Bàn thắng duy nhất của Gijon ở phút 79 (do Cueves lập công) đã đưa Primera Liga vào một ngã rẽ mới, đồng thời buộc ông Mourinho phải biết đến trận thua đầu tiên trên sân nhà ở các giải VĐQG sau hơn 9 năm. Từ Porto đến Chelsea, qua Inter và cuối cùng là Real Madrid, “Độc cô cầu bại” Mourinho đã bại trận ngay tại Bernabeu trước một “tay kiếm” vô danh Preciado. Nghiêm trọng hơn, thất bại này còn khiến Real bị Barcelona (thắng Villarreal 1-0) bỏ xa đến 8 điểm và hầu như không còn cơ hội san bằng khoảng cách khi Primera Liga chỉ còn lại 8 vòng đấu.

Đúng là sự vắng mặt của Ronaldo, Benzema và Xabi Alonso đã khiến Real thiệt thòi không ít, nhưng nếu dựa vào đó để bào chữa cho thất bại này thì thật không ổn. Những người thay thế họ như Granero, Adebayor, Diarra, và trong hiệp 2 lại có thêm Higuain, đâu phải là những kẻ vô danh. Bằng chứng là Real nắm quyền kiểm soát bóng đến 72% thời gian của trận đấu và tung ra 33 cú dứt điểm (13 cú đúng hướng khung thành đối phương) so với chỉ 4 lần sút bóng của Gijon.

Đúng là Gijon chỉ tập trung chơi phòng ngự, nhưng đó nào phải bức tường không thể xuyên thủng, khi Adebayor, Higuain, Di Maria, Carvalho, Khedira… đã không ít lần đối mặt với thủ môn Colinas của Gijon, đặc biệt là trong hiệp 2 khi Real cày nát khu vực 16m50 của đối phương. Nghĩa là lối chơi của Real không có vấn đề, chẳng qua là do họ thiếu may mắn và thiếu những cầu thủ có khả năng tận dụng cơ hội một cách tốt nhất như Benzema và Ronaldo.

Tuy nhiên, nếu một đội bóng lớn như Real mà chỉ có thể trông cậy vào Ronaldo và Benzema để rồi HLV Mourinho phải than vắn thở dài sau những cơ hội bị bỏ lỡ một cách đáng tiếc thì liệu đó có phải là một đội bóng được xây dựng để trở thành kẻ chinh phục? Hãy nhìn sang Barcelona và M.U để thấy rõ đâu là đẳng cấp của một nhà vô địch.

Trần Tôn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.